Top 5 trình duyệt thay thế cho Google Chrome

Trình duyệt web Chrome khá phổ biến với người dùng smartphone hỗ trợ Android. Tuy nhiên, bạn có biết ngoài Chrome còn có các trình duyệt khác, hiển thị tốt với tốc độ tải tối ưu và hoàn toàn miễn phí trên Play Store?

 imagen 1


Androidlista đã tìm kiếm và tổng hợp cho bạn một loạt các trình duyệt web phổ biến nhất trên Android hiện nay. Năm ứng dụng dưới đây là các trình duyệt được đánh giá cao nhất với nhiều ưu điểm và chất lượng hàng đầu. Hãy nhanh tay tải về cho mình trình duyệt, thích hợp với nhu cầu và thiết bị Android của mình và để khám phá những tính năng mà không phải ai cũng biết.

  1. Firefox Browser fast & private

    Firefox Browser fast & private

    Firefox là một trình duyệt rất phổ biến, từng đánh bại Internet Explorer (Microsoft) để cùng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu thế giới với Google Chrome. Firefox có nhiều chức năng và ưu điểm tương tự như Chrome, nếu bạn đã là một tín đồ của Mozilla trên máy tính thì chắc chắn sẽ không thất vọng với ứng dụng Firefox cho Android. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều chỉnh tùy chọn cho phù hợp với nhu cầu, hay mở các trang yêu thích với tính năng truy cập nhanh. Ngoài ra, với chức năng Firefox Sync, bạn có thể mang tất cả thông tin duyệt web của mình đi đến bất cứ đâu.

  2. Mercury Browser for Android

    Mercury Browser for Android

    Mecury được trang bị nhiều chức năng, chủ yếu hỗ trợ bảo vệ thông tin cá nhân. Khi thế giới mạng ngày càng phát triển cùng với sự hiện diện tinh vi của các thiết bị định vị và tính hiệu vệ tinh GPS, bảo mật thông tin riêng tư ngày càng trở nên phức tạp hơn. Nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật thì trình duyệt Mercury là ứng dụng cần phải có. Người dùng có thể tạo mật mã để khóa quyền truy cập. Vài điểm nổi bật khác của Mercury là trình duyệt này vẫn hỗ trợ flash (không có nhiều ứng dụng hiện nay có chức năng này) và khả năng duyệt web khá nhanh, đi kèm với giao diện tuyệt đẹp sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm lướt web mượt mà hơn.

  3. Trình duyệt Dolphin

    Trình duyệt Dolphin

    Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Dolphin thì đừng chần chờ gì nữa, hãy tải Dolphin về ngay lập tức! Dolphin là một trình duyệt trên cả tuyệt vời với nhiều tính năng như chế độ truy cập riêng tư an toàn và bảo mật, hỗ trợ flash, tùy chỉnh hình nền, giao diện và một loạt các tiện ích đa dạng khác bạn có thể tải về (add-on). Điểm vượt trội của Dolphin là tùy chọn dựa trên khái niệm về cử chỉ. Bạn có thể sáng tạo ra những cử chỉ cho riêng mình để truy cập vào các trang web thường dùng nhất trên di động. Tóm lại Dolphin là một ứng dụng toàn diện không nên bỏ qua.

  4. Trình duyệt Opera

    Trình duyệt Opera

    Opera có một lịch sử lâu đời và khá nổi tiếng trong làng trình duyệt web. Với điện thoại Android, Opera là một lựa chọn an toàn với nhiều tiện ích độc đáo. Tốc độ tải trang của trình duyệt này khá nhanh. Bên cạnh đó, người dùng có thể kết nối, sắp xếp các trang web yêu thích và rất dễ dàng trong việc chuyển qua lại giữa các thẻ (tab), mở tin tức hay xem phim, nghe nhạc. Khi bạn cảm thấy đã quá quen thuộc với Chrome thì Opera là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

  5. UC Browser - Tải nhanh

    UC Browser – Tải nhanh

    Cuối cùng trong danh sách trình duyệt hay của Androidlista là UC Browser. Một trong những điểm quan trọng nhất của trình duyệt web là tốc độ tải trang và UC Browser sẽ không làm bạn thất vọng với khả năng duyệt web nhanh nhất hiện nay. Bạn có thể thiết kế và đơn giản hóa các lựa chọn cài đặt, cực kỳ tiện lợi trong việc truy cập các trang web thường dùng. Ngoài ra, chế độ lướt web ẩn sẽ bảo vệ thông tin riêng tư của bạn. UC Browser còn có một công cụ khá hữu ích là chức năng Chụp Màn Hình, có thể bạn không hay sử dụng nhưng lại rất tiện lợi khi cần thiết.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…