Các thủ thuật hữu ích để dùng Bản đồ Google hiệu quả hơn

Image 1 Các thủ thuật hữu ích để dùng Bản đồ Google hiệu quả hơn

Bản đồ Google Maps là một trong những ứng dụng tiện ích phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh chức năng chính tìm kiếm địa điểm và hướng dẫn đường đi, Bản đồ Google còn có nhiều tính năng thú vị khác. Hãy cùng Androidout điểm qua các thủ thuật hữu ích để dùng Bản đồ Google hiệu quả hơn.

Tìm các địa điểm phổ biến trong thành phố

Trên bản đồ Google, bạn sẽ thấy một số khu vực được tô nổi với màu cam mờ. Đây chính là những khu vực đông đúc trong một thành phố. Thông thường, đây cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm và các địa điểm vui chơi giải trí khác.

Tạo, chia sẻ và tải danh sách các địa điểm

Có người bạn đang hỏi ý kiến về nơi vui chơi du lịch? Bạn có thể dễ dàng tạo danh sách các địa điểm thú vị trong bản đồ Google và chia sẻ trực tiếp với bạn bè. Vào mục Địa điểm của bạn → Đã lưu → Danh sách mới (dấu +). Đánh dấu từng địa điểm một, sau khi hoàn tất, hãy chia sẻ đường dẫn đến danh sách cho bạn bè.

Chia sẻ vị trí hiện thời của bạn

Ứng dụng Bản đồ Google có tính năng chia sẻ vị trí hiện thời cho một hoặc nhiều người khác. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích trong các trường hợp như chia sẻ với bạn bè vị trí hẹn gặp mặt, hoặc báo cho gia đình vị trí của bạn trên đường đi để khỏi lo lắng. Cách làm cực kỳ đơn giản, vào trình đơn bên trái Menu  Chia sẻ vị trí, chọn khoảng thời gian và người bạn muốn cho thấy vị trí chính xác của mình.

Lưu các địa chỉ quan trọng

Từ trong ứng dụng, vào trình đơn Menu → Địa điểm của bạn, rồi lưu địa chỉ cho Nhà riêng hoặc Cơ quan. Công cụ này sẽ rút gọn quá trình tìm đường đi đến/từ những địa điểm mà bạn lui tới thường xuyên như địa chỉ nhà hay cơ quan làm việc, đồng thời giúp Google Now cập nhật các thông tin liên quan và chính xác hơn trong thẻ Giao thông cho bạn.

Thêm biểu tượng và dán nhãn riêng cho từng vị trí

Bạn muốn thêm chút màu sắc hoặc phong cách cá nhân cho bản đồ củ a mình? Google hiện có một bưu sưu tập các biểu tượng và hình dán bắt mắt mà bạn có thể thêm vào vị trí Nhà riêng hoặc Cơ quan. Từ mục Địa điểm của bạn, trong từng vị trí cụ thể, bấm vào ba dấu chấm trên góc phải rồi chọn Thay đổi biểu tượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dán nhãn đặt tên cho các vị trí khác theo ý thích. Tương tự như trên nhưng hãy chọn Gắn nhãn. Từ đây bạn không còn phải lo lắng không nhớ được địa điểm cần thiết nữa rồi nhé.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…