Hướng dẫn cách tìm điểm truy cập Wifi an toàn và miễn phí trên Android

image of Hướng dẫn cách tìm điểm truy cập Wifi an toàn và miễn phí trên Android

Wifi (mạng không dây) là một phần không thể thiếu đối với các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh.

Chính vì vậy, độ phủ sóng của mạng không dây ngày nay vô cùng phổ biến, bạn có thể bắt sóng wifi ở nhà, quán cà phê, khu trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hàng, các địa điểm vui chơi…Thế nhưng, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được điểm truy cập Wifi mong muốn mà không gặp trở ngại về mật khẩu. Hãy cùng Androidout điểm sơ qua Hướng dẫn cách tìm điểm truy cập Wifi an toàn và miễn phí trên Android dù bạn đi bất kỳ nơi đâu dưới đây.

1. Sử dụng chức năng quét Wifi có sẵn trên điện thoại

Chức năng này sẽ thông báo cho bạn biết kết nối Wifi đó có bảo mật hay không. Chỉ cần vào Cài đặt -> Wifi và tìm kiếm những điểm phát sóng Wifi trong danh sách. Với những kết nối bảo mật và cần mật khẩu, hãy hỏi nhân viên của quán hoặc nhà hàng nơi bạn đang ở đó để sử dụng Wifi.

image 2 of Hướng dẫn cách tìm điểm truy cập Wifi an toàn và miễn phí trên Android (1)

2. Sử dụng chức năng “Tìm Wifi” của Facebook

Nếu bạn đang hoạt động trong mạng xã hội này thì đây là một chức năng thú vị không nên bỏ qua. Mở ứng dụng Facebook lên và chọn “Thêm“, bạn sẽ nhìn thấy mục “Tìm Wifi” (Find Wifi) hiển thị trong các mục ứng dụng của trang cá nhân bạn. Chức năng này sẽ giúp tìm kiếm các điểm phát Wifi miễn phí gần đấy. Sau đó lựa chọn trong danh sách các điểm phát Wifi của các tổ chức, công ty gần đấy.

3. Đến các quán cà phê hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh

Đây là những nơi công cộng luôn trang bị Wifi đầy đủ và miễn phí để phục vụ khách hàng bất kể bạn có mua mang về hay ngồi tại quán hàng giờ đồng hồ. Điểm truy cập Wifi ở những chỗ này thường có mật khẩu và bạn sẽ cần nhìn xung quanh hoặc hỏi nhân viên để lấy. Có thể sử dụng Wifi để kiểm tra nhanh công việc hoặc truy cập các mạng xã hội ngay tại thời điểm đó chỉ với một tách cà phê, một ly nước ép hoặc một phần gà rán cũng đã là quá tiện lợi và thoải mái rồi.

4. Dùng ứng dụng tìm Wifi cộng đồng

Instabridge

Đây là một công cụ cho phép người dùng chia sẻ Wifi của gia đình mình với những người dùng khác, đồng thời kết nối với Wifi của họ ở bất kỳ nơi đâu. Instabridge cũng là một cộng đồng lớn mạnh còn xây dựng một mạng lưới các điểm phát Wifi miễn phí tại những cửa hàng, nhà hàng, quán ăn mà cộng đồng này từng lui tới sử dụng. Đến nay, Instabridge là nơi lưu trữ thông tin của hơn 2 triệu điểm phát Wifi trên thế giới.

image 3 of Hướng dẫn cách tìm điểm truy cập Wifi an toàn và miễn phí trên Android

WiFi

WeFi là một ứng dụng giúp điện thoại tự động kết nối các điểm phát Wifi miễn phí trong khu vực dựa trên cộng đồng hàng triệu người dùng đã chia sẻ. WeFi còn xây dựng sơ đồ các điểm phát Wifi khổng lồ được chia sẻ từ người dùng trong cộng đồng này. Đây sẽ là một giải pháp tiện lợi giúp bạn truy cập Wifi miễn phí mọi lúc dù đang ở bất cứ đâu.

Nguồn: Androidpit (Bài viết)

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…