Hướng dẫn cách ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android

1_Top 5 ứng dụng tốt nhất để ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android

Công nghệ ngày càng phát triển, đồng thời mang đến cho người dùng điện thoại di động nhiều công cụ để bảo vệ dữ liệu riêng tư khỏi những ánh mắt tò mò. Hãy khám phá hướng dẫn cách ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android dưới đây.

Cách ẩn tập tin

Để ẩn tập tin, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng Hide File Expert từ nút ở cuối bài viết. Sau khi cài đặt, mở ứng dụng bạn sẽ thấy thông báo danh sách ẩn đang trống. Bấm vào biểu tượng thư mục trên cùng bên phải để bắt đầu. Bạn có thể cài đặt thêm mật khẩu để tăng cường độ bảo mật nữa.

1.Hướng dẫn cách ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android

Công cụ này hoạt động như ứng dụng quản lý tập tin, miễn là bạn biết đường dẫn đến tập tin cần giấu là có thể thực hiện ngay. Đánh dấu những nội dung muốn giấu, quay trở lại màn hình chính rồi chọn “Hide All”. Để hiện lên trở lại, bạn chỉ cần mở ứng dụng rồi chọn “Restore All”.

Cách ẩn hình ảnh

Nếu bạn cần tìm một công cụ chuyên về ẩn giấu hình ảnh thì hãy chọn KeepSafe. Tải về và cài đặt ứng dụng từ nút ở cuối bài. Ứng dụng cho phép cài mật khẩu số và sẽ hiện lên yêu cầu nhập mật khẩu mỗi khi mở ứng dụng. Bạn cũng có thể chọn lưu nội dung trên các dịch vụ đám mây điện tử nữa.

2.Hướng dẫn cách ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android

Sau khi cài đặt. bạn có thể thêm bất cứ hình ảnh nào vào KeepSafe bằng cách mở thư mục, bấm vào biểu tượng “thêm ảnh” nằm ở góc phải bên dưới. Di chuyển qua lại trong danh sách để chọn ảnh muốn giấu.

Cách giấu ứng dụng

Cách đơn giản nhất để giấu đi toàn bộ ứng dụng đó là sử dụng công cụ thay đổi giao diện cho toàn bộ hệ thống Nova Launcher. Hãy tải về và cài đặt từ nút bên dưới bài viết. Không chỉ mang đến khả năng tùy biến cao, Nova Launcher còn có sẵn tính năng ẩn ứng dụng chỉ với vài thao tác đơn giản.

3.Hướng dẫn cách ẩn tập tin, hình ảnh và video trên thiết bị Android

Sau khi cài đặt, hãy truy cập Nova Settings > App & widget drawers > Hide Apps. Từ đây, chọn ứng dụng muốn giấu và hoàn toàn biến mất khỏi màn hình hiển thị.

Nguồn: Android Authority (bài viết)

  1. File Hide Expert

    File Hide Expert

    Công cụ miễn phí với những tính năng bảo mật cơ bản, giấu đi thư mục mong muốn để dữ liệu riêng tư không hiện lên cho người truy cập không có phép.

  2. Ẩn các bức ảnh - KeepSafe

    Ẩn các bức ảnh – KeepSafe

    KeepSafe Vault là cho phép người dùng giấu hình ảnh và video từ thư viện trong thiết bị, đặt mật khẩu và quản lý mọi nội dung nhạy cảm trong cùng một chỗ.

  3. Nova Launcher

    Nova Launcher

    Nova Launcher tích hợp sẵn tính năng ẩn đi các ứng dụng khác chỉ với vài thao tác. Giao diện công cụ trực quan, gọn gàng nên rất dễ điều hướng.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…