Những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business

5_Những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business

Vào tháng 1 năm ngoái, WhatsApp cho ra mắt một phiên bản riêng biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ với nhiều tính năng đặc biệt, nhằm làm cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Hãy cùng Androidout điểm qua những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business bạn nhé.

Biểu tượng (logo) ứng dụng

1_Những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business

Để giúp người dùng phân biệt, WhatsApp có hai logo riêng. WhatsApp Business sẽ có chữ cái B bên trong biểu tượng màu xanh lá cây quen thuộc.

Xác định nguồn gốc tin nhắn

Khi bạn nhận được một tin nhắn mới, WhatsApp sẽ cho bạn biết người gửi không phải là tài khoản cá nhân bình thường. Ứng dụng sẽ hiển thị một thông báo nhỏ cho biết bạn đang trò chuyện với tài khoản kinh doanh.

Miêu tả về doanh nghiệp

Trong ứng dụng Business app, chủ tài khoản có thể tạo một hồ sơ giới thiệu hoàn chỉnh, bao gồm các thông tin chung như địa chỉ, mô tả, thời  gian làm việc, thông tin liên hệ, email và địa chỉ trang web.

Trả lời nhanh

3_Những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business

Ứng dụng WhatsApp Business tích hợp sẵn công cụ phản hồi nhanh gọi là Quick Reply, giúp doanh nghiệp gửi những câu trả lời theo mẫu có sẵn cho những câu hỏi thường gặp. Khi người dùng nhập câu hỏi, hãy bấm dấu /, bạn chọn từ danh sách các câu trả lời đã soạn, tiết kiệm thời gian.

Lời chào

Ứng dụng WhatsApp Business cho phép bạn gửi đến khách hàng thông điẹp chào đón. Ứng dụng tự động gửi thông điệp này (do bạn soạn trước) đến khách hàng mới hoặc nếu không có hạot động nào với khách hàng trong vòng 14 ngày.

Thông báo đóng cửa

4_Những điểm khác biệt giữa WhatsApp và phiên bản WhatsApp Business

Một tính năng riêng khác cho ứng dụng doanh nghiệp đó là Away Message (thông báo đóng cửa), báo cho khách hàng lúc bạn không làm việc hoặc buôn bán, thay vì nhắn tin trực tiếp sẽ hướng khách hàng đến trang web hoặc truy cập mục Câu hỏi thường gặp. Bạn có thể tùy ý chỉnh sửa thông báo và đặt lịch hẹn nữa.

Liên kết ngắn

Mục tiêu của ứng dụng doanh nghiệp đó là kết nối khách hàng và thương hiệu, chính vì vậy rất dễ để bắt đầu cuộc trò chuyện. Trong phiên bản bình thường, bạn cần lưu lại số điện thoại vào danh bạ trước khi trò chuyện. Trong phiên bản doanh nghiệp, bạn chỉ cần bấm vào một đường dẫn riêng là có thể bắt đầu nhắn tin.

Tạo tài khoản bằng số điện thoại để bàn

Bình thường, bạn chỉ có thể tạo tài khoản ứng dụng bằng số điện thoại di động. WhatsApp Business cho phép doanh nghiệp tạo tài khoản bằng số điện thoại để bàn nữa đó.

Nguồn: Guiding Tech (bài viết)

  1. WhatsApp Business

    WhatsApp Business

    WhatsApp Business là giải pháp lý tưởng cho công ty muốn cải thiện sự tương tác với khách hàng, cho phép doanh nghiệp tạo hồ sơ WhatsApp, liên hệ với khách hàng và người tiêu dùng, v.v

  2. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp là ứng dụng thông tin liên lạc, cho phép gửi tin nhắn qua mạng không dây hoặc 3g khi có kết nối Internet, trò chuyện và gửi video, hình ảnh và âm thanh (gồm cả số quốc tế) không mất phí.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…