Làm mới điện thoại với các ứng dụng tùy chỉnh Android cực ngầu

Giao diện mặc định của nhà sản xuất đã làm bạn nhàm chán và phát ngấy đến tận cổ? Hãy vực dậy tinh thần, lấy lại tâm trạng với những thay đổi diện mạo cho “dế” yêu của bạn chỉ bằng cách điểm xuyết những biểu tượng ngộ nghĩnh, trang trí họa tiết độc đáo cho hình nền hoặc màn hình khóa hay đơn giản chỉ là tăng tốc cho thiết bị, tất cả bạn sẽ tìm thấy trong bài viết dưới đây.

Cài đặt chương trình khởi chạy (Launcher)

Đây là cách nhanh nhất và tiện nhất để “hô biến” một giao diện nhàm chán trở nên sống động và hấp dẫn theo ý thích của mình. Trình khởi chạy cho phép bạn thay đổi biểu tượng ứng dụng, cách sắp xếp ứng dụng, màn hình nền, widget và ngay cả hiệu ứng động khi mở ứng dụng nào đó hoặc vuốt giữa các màn hình. Trong vô vàn trình khởi chạy trên Google Play hiện nay, có thể nói, Smart Launcher 3 là một trong những trình khởi chạy ổn định, có độ tùy chỉnh tốt nhất cho thiết bị Android.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử Nova Launcher với hàng tấn tùy chọn, bao gồm cả chế độ ban đêm trong phiên bản miễn phí. Với phiên bản prime có phí, bạn sẽ được vùng vẫy trong hàng loạt hiệu ứng và tính năng mà ứng dụng này đưa ra.

Thay đổi các biểu tượng

Giao diện có thể “lột xác” hoàn toàn chỉ bằng cách thay đổi biểu tượng ứng dụng. Điều này có thể dễ dàng làm được khi cài một trình khởi chạy (launcher) hoặc đơn giản hơn, tải gói biểu tượng (icon packs) với hàng loạt chủ đề khác nhau để thỏa thích sắp xếp và tùy chỉnh theo từng phong cách: từ cổ điển, vui nhộn, dễ thương đến kinh dị, pixel, mạnh mẽ… Nếu còn đang phân vân, bạn có thể tham khảo bài viết tổng hợp về gói biểu tượng mà chúng tôi đã từng đề cập:

Hình nền

Vâng, đã sử dụng điện thoại thì hẳn nhiên, hình nền không bao giờ được thiếu, quan trọng đó là hình nền gì mà thôi. Trình khởi chạy nào cũng có hình nền kèm theo nhưng bạn sẽ không được tự chọn hình nền yêu thích hoặc hình nền đó không hợp với phong cách, thị hiếu của bạn. Vậy thì lúc này, giải pháp tải gói hình nền riêng là khả quan nhất, đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn nhất.

Nếu là tín đồ của nghệ thuật và sự tinh tế, Tapet sẽ hoàn toàn phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn. Ứng dụng cung cấp những mẫu hình nền hoa văn, thiên về tối giản nhưng sang trọng, và có thể tự động thay đổi hình nền hàng giờ hoặc hàng ngày. Còn nếu chuộng những bộ hình nền đầy màu sắc hoặc hình nền động, hãy tham khảo gợi ý những bộ hình nền đáng tải về Android trong bài viết dưới đây của chúng tôi:

“Hô biến” cho những thông báo

Tùy chỉnh âm thanh, sắc màu đèn LED cho thông báo cũng là một cách mang lại trải nghiệm mới mẻ trong quá trình dùng điện thoại. Bạn có thể cá nhân hóa cách hiển thị thông báo bằng 2 gợi ý sau đây:

Màn hình khóa và widget

Giống như hình nền, màn hình khóa cũng là nơi bạn có thể mặc sức vùng vẫy và thể hiện cá tính. Màn hình khóa trên điện thoại có thể được trang trí bằng các widget, ảnh tĩnh, ảnh động…đủ mọi chủ đề và tùy vào sở thích của bạn. Để không bị ngập chìm và hoang mang trong vô vàn ứng dụng tương tự trên Google Play, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra những lựa chọn phù hợp:

Với những thay đổi về diện mạo như vậy, chiếc điện thoại bây giờ đã mang đậm phong cách của riêng bạn rồi.

Nguồn: androidpit (Bài viết)

  1. Smart Launcher 3

    Smart Launcher 3

    Smart Launcher là trình khởi chạy thông minh, đem đến giao diện mang phong cách tinh tế và tối giản và có nhiều tùy chọn để bạn cá nhân hóa giao diện điện thoại.

  2. Nova Launcher

    Nova Launcher

    Nova Launcher là một trong những ứng dụng hiếm hoi có tính linh động nhất, mang lại cho người dùng trải nghiệm tùy chỉnh cực kỳ phong phú. Ứng dụng không chỉ cho phép người dùng tùy chỉnh biểu tượng, chủ đề, cách bố cục, sắp xếp ứng dụng theo ý thích, trang bị cả chế độ ban đêm và chủ đề màu tối mà còn có thể giúp sao lưu, phục hồi dữ liệu khi chuyển từ máy này sang máy khác, đồng thời, đẩy nhanh tốc độ xử lý.

  3. Nova Launcher Prime

    Nova Launcher Prime

    Ngoài các tính năng phong phú ở phiên bản miễn phí, phiên bản Nova Launcher Prime mang lại cho bạn nhiều quyền lực hơn nữa với các tính năng nâng cao của hành động cử chỉ, tạo nhóm, ẩn ứng dụng, tùy chỉnh thao tác chạm và còn hơn thế nữa…

  4. Tapet

    Tapet

    Tapet là ứng dụng điều chỉnh hình nền thông minh. Ngoài cung cấp loạt hình nền mang phong cách nền nã, tinh tế, ứng dụng còn có thể tùy chỉnh hình nền theo độ phân giải màn hình, tự động đổi hình nền theo phút, theo giờ đã cài đặt sẵn, cung cấp các hiệu ứng đặc biệt khác…

 

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…