5 Ứng dụng tốt nhất giúp điều khiển máy tính từ xa

Việc kết nối và điều khiển máy tính từ xa giữa 2 laptop hoặc 2 máy tính để bàn đã là điều vô cùng bình thường trong công việc lẫn học tập. Tuy nhiên, hiện nay, bạn đã có thể điều khiển máy tính từ xa thông qua thiết bị di động Android dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều bằng các ứng dụng của bên thứ 3. Dưới đây là 5 ứng dụng tốt nhất giúp bạn có thể làm được công việc này.
  1. Chrome Remote Desktop

    Chrome Remote Desktop

    Chrome Remote Desktop là một trong những công cụ giúp điều khiển máy tính từ xa phổ biến nhất hiện nay vì thuộc sở hữu của “ông lớ”n Google và được cung cấp miễn phí cho mọi mục đích sử dụng. Tốc độ nhanh, mượt mà, giao diện khá đơn giản so với các ứng dụng cùng loại chính là những ưu điểm của ứng dụng này.

  2. Microsoft Remote Desktop

    Microsoft Remote Desktop

    Đi đầu trong các ứng dụng, phần mềm dành cho văn phòng, Microsoft cũng không kém cạnh Google khi phát triển công cụ điều khiển máy tính từ xa qua thiết bị Android là Microsoft Remote Desktop. Ứng dụng có các tính năng tương tự Chrome Remote Desktop nhưng hoạt động trên hệ điều hành Window và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  3. Splashtop 2 Remote Desktop

    Splashtop 2 Remote Desktop

    Không nổi tiếng bằng 2 ông lớn Google và Microsoft nhưng Splashtop cũng là một công cụ điều khiển máy tính từ xa chuyên nghiệp với hiệu suất cực kỳ trơn tru. Khác với 2 ứng dụng trên, Splashtop được cung cấp dưới hình thức phiên bản miễn phí (dành cho cá nhân) và có phí (dành cho doanh nghiệp).

    Ở phiên bản trả phí, bạn có thể kết nối với thiết bị qua wifi hoặc qua mạng dữ liệu di động (3G/4G) ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, bạn còn có thể thông qua webcam để kiểm tra nhà mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

  4. TeamViewer for Remote Control

    TeamViewer for Remote Control

    TeamViewer có lẽ không còn quá xa lạ với những người thường xuyên làm việc trên máy tính nữa. Thế nhưng, phiên bản TeamViewer dành cho thiết bị Android sẽ giúp bạn truy cập máy tính ở nhà, đồng thời, cho phép truyền, chỉnh sửa tài liệu dễ dàng. Cũng giống Splashtop, TeamViewer cung cấp bản miễn phí (dành cho cá nhân) và trả phí (dành cho doanh nghiệp).

  5. Remote Control Collection

    Remote Control Collection

    Remote Control Collection giúp bạn điều khiển máy tính của mình thông qua hình ảnh được truyền qua điện thoại. Phiên bản miễn phí cung cấp chuột và bàn phím ảo để bạn dễ dàng thao tác, quản lý dữ liệu nhưng nếu muốn sử dụng nhiều tính năng khác như Live Screen (truyền màn hình), Media Player hay Slideshows, bạn sẽ cần trả phí để dùng bản Pro.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…