Top 5 ứng dụng nhịn ăn gián đoạn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting) là một trong những phương pháp giảm cân đang được nhiều người ưa chuộng vì tính hiệu quả, không quá khắt khe về chế độ ăn và quan trọng là, có khả năng đốt mỡ thừa cao. Phương pháp này không chú trọng vào việc bạn nên ăn gì mà chỉ tập trung vào việc bạn sẽ ăn trong thời gian nào. 

Theo đó, bạn cần nhịn ăn liên tục trong vòng 16 giờ hoặc 24 giờ vào hai lần một tuần. Trong suốt giai đoạn nhịn ăn, hoặc là bạn ăn rất ít hoặc là không ăn gì cả. Khi bạn nhịn đói, nồng độ hormone sinh trưởng ở người tăng nhanh và nồng độ insulin giảm. Vì vậy, bằng cách ăn ít bữa ăn hơn, phương pháp Nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm tự động lượng calo nạp vào nhưng vẫn khỏe mạnh.

  1. LIFE Fasting Tracker

    LIFE Fasting Tracker

    Với giao diện đơn giản và được cung cấp hoàn toàn miễn phí, LIFE Fasting Tracker hiện đang là ứng dụng theo dõi quá trình giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn gián đoạn thịnh hành ở nước Mỹ. Bạn có thể xem tình trạng nhịn ăn của mình, hoặc chỉnh sửa thời gian thiết lập, thay đổi kế hoạch hay theo dõi cân nặng, lượng glucose nạp vào và chế độ ăn keto, tất cả chỉ cần vài thao tác trên ứng dụng này.

  2. Vora - Fasting Tracker

    Vora – Fasting Tracker

    Không chỉ mang lại cho người dùng những bản đồ trực quan về thời gian và quá trình nhịn ăn trong suốt thời gian thực hiện phương pháp này, Vero còn đưa họ đến với cộng đồng những người đang có cùng chung mục đích, ý tưởng để dễ dàng trao đổi, chia sẻ các bí quyết với nhau.

  3. MyFast - Intermittent Fasting Timer and Tracking

    MyFast – Intermittent Fasting Timer and Tracking

    Đến với MyFast, bạn sẽ được thiết lập thời gian nhịn ăn của mình và theo dõi sát sao theo từng ngày dựa trên lịch trình đã đưa ra, đồng thời, bạn còn có thể tham khảo các chỉ số về cân nặng, BMI, vòng bụng, lượng mỡ thừa…theo tiêu chuẩn để so sánh với bản thân. MyFast còn là ứng dụng khá đa năng khi cung cấp cho bạn hàng loạt thông tin liên quan đến phương pháp nhịn ăn gián đoạn dành cho người mới bắt đầu.

  4. Zero Calories - fasting tracker for weight loss

    Zero Calories – fasting tracker for weight loss

    Khác với các ứng dụng trên, Zero lại là công cụ giúp bạn theo dõi và đo lường lượng thức ăn chuyển hóa khắp cơ thể. Ngoài việc theo dõi quá trình nhịn ăn gián đoạn, bạn còn có thể tham khảo cách phân bổ lượng thức ăn vào từng bộ phận, vị trí của cơ thể để biết được cần hạn chế hoặc hấp thụ thêm những gì. Biểu đồ chi tiết và đầy đủ cùng các thống kê trong quá trình thực hiện giảm cân cũng là một điểm cộng lớn của ứng dụng này.

  5. Fasti - fasting tracker

    Fasti – fasting tracker

    Fasti gây ấn tượng cho người dùng bởi loạt số liệu thống kê về thời gian nhịn ăn, số cân nặng giảm cùng số liệu so sánh giữa hai yếu tố này để thấy rõ hơn tiến trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các chỉ số cơ thể của mình hiện tại đã ổn định và bình thường chưa nhờ những thống kê mà ứng dụng này phân tích.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…