5 công cụ hữu ích giúp học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan trên diện rộng của dịch viêm phổi cấp Covid-19, Chính phủ các nước đã có động thái đóng cửa những khu vui chơi giải trí, trường học, hoãn hoặc hủy các sự kiện lớn, kêu gọi người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, khuyến khích vệ sinh cá nhân thường xuyên.

Nhiều công ty, nhà máy chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh cũng phải tạm thời đóng cửa và chuyển sang hướng làm việc trực tuyến. Để phù hợp với thời thế làm việc và học tập trực tuyến này, bạn có biết những công cụ tuyệt vời giúp nâng cao hiệu suất công việc, đồng thời, tính toán chính xác thời gian làm việc không? Dưới đây là 5 ứng dụng tuyệt vời cho những người đang học tập và làm việc tại nhà.

  1. Slack

    Slack

    Slack là ứng dụng rất nổi tiếng trong môi trường công sở vì nó có thể kết nối linh hoạt mọi người trong từng kênh. Bạn có thể tạo nhiều kênh với nhiều chủ đề và mục đích làm việc khác nhau, chia sẻ tập tin, hình ảnh cũng như báo nhắc nhở thành viên trong kênh, gọi điện trao đổi trực tuyến…Slack có giao diện đơn giản và dễ dùng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

  2. ZOOM Cloud Meetings

    ZOOM Cloud Meetings

    Zoom là giải pháp lý tưởng dành cho những cuộc hội nghị trực tuyến lên đến 50 người tham gia và có thể tương tác qua lại giữa các thành viên trong cuộc họp. Ưu điểm của Zoom là đa nền tảng, chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt, chia sẻ màn hình video rõ nét, nhắn tin nhanh, hoàn toàn miễn phí với thời lượng dưới 40 phút.

  3. Toggl: Work Hours & Timesheet Time Tracker

    Toggl: Work Hours & Timesheet Time Tracker

    Toggl được thiết kế để tính thời gian hoàn thành công việc dành cho các freelancer, và đây là “bằng chứng” để khách hàng thanh toán cho họ. Khi làm việc trực tuyến, ứng dụng này cũng xem như một cách “chấm công” ở công ty vì nó tính toán thời gian thực bạn thao tác trên máy, đồng thời, thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả. Toggl hoạt động đa nền tảng, bạn có thể dùng ứng dụng này bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

  4. Quip: Docs, Chat, Spreadsheets

    Quip: Docs, Chat, Spreadsheets

    Có tính năng chia sẻ dữ liệu như Google Drive nhưng Quip có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như cho phép các thành viên thảo luận về các tài liệu, trang tính hay nhiệm vụ công việc, để lại bình luận, đánh giá, và đặc biệt, người khởi tạo có thể chấp nhận hoặc từ chối phiên bản chỉnh sửa tài liệu của thành viên. Công cụ này giúp theo dõi và quản lý tiến độ công việc cực kỳ hữu ích khi làm việc nhóm.

  5. Forest: Stay focused

    Forest: Stay focused

    Nếu bạn đã từng nghe nói đến kỹ thuật Pomodoro – phương pháp quản lí thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung thì đây là ứng dụng thực hiện theo phương pháp đó. Với Forest, bạn sẽ phải thiết lập cài đặt để tắt các thông báo có thể làm phân tán sự tập trung như mạng xã hội, game…để từ đó, chú tâm hoàn toàn vào công việc.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…