Làm việc tại nhà: 5 công cụ hữu ích giúp giữ liên lạc thông suốt


Làm việc tại nhà đang trở thành xu hướng của cả công ty trong nước và nước ngoài ở bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng cách làm việc tại nhà cũng vấp phải một số trở ngại, đặc biệt là việc kết nối giữa các thành viên trong đội nhóm để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc. Sau đây là 5 công cụ hữu ích giúp việc liên lạc luôn được thông suốt.

  1. Slack

    Slack

    Slack cũng là một trong những công cụ trao đổi thông tin rất phổ biến, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể tạo kênh, nhắn tin văn bản hoăc tạo nhóm và thực hiện cuộc gọi nhóm, chia sẻ tập tin từ các đám mây như Drive, Salesforce, Dropbox, Twitter, v.v. Slack chủ yếu được dùng cho mục đích trao đổi công việc vì giao diện đơn giản, tính năng đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

  2. Trello

    Trello

    Trello là công cụ quản lý công việc hữu ích, giúp việc trao đổi công việc giữa các thành viên trong đội nhóm rõ ràng và trực quan. Ban có thể tạo bảng sắp xếp công việc, tùy chỉnh quy trình, kế hoạch cho các dự án, mời chỉnh sửa, phân công công việc cho đồng nghiệp, làm việc ngoại tuyến…Giao diện dễ dùng, phù hợp không chỉ trong công việc mà trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày.

  3. Microsoft Teams

    Microsoft Teams

    Microsoft Teams là công cụ hoạt động đa nền tảng, giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp và tăng năng suất làm việc của mọi người trong đội nhóm. Ứng dụng chủ yếu tập trung vào cách giao thiệp, liên lạc giữa các thành viên với nhau thông qua gọi điện (thoại và video), họp trực tuyến cùng các công cụ hỗ trơ khác. Ứng dụng là sản phẩm của Microsoft nên có thể kết hợp với các phần mềm, ứng dụng văn phòng từ hãng này.

  4. Workplace by Facebook

    Workplace by Facebook

    Là một “đứa con” khác của Facebook, Workplace tạo ra một môi trường làm việc trực tuyến trực quan và hiệu quả bằng cách tạo nhóm, tổ chức thảo luận giữa các thành viên, cho phép gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh tài liệu, đồng thời cuộc gọi thoại và video…Ngoài ra, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu với tính năng đồng bộ hóa giữa nhiều thiết bị của ứng dụng này.

  5. Jira Cloud - Official mobile app for Jira Software

    Jira Cloud – Official mobile app for Jira Software

    Có thể nói Jira Cloud là một môi trường làm việc thu nhỏ khi hội tụ khá đầy đủ những đặc trưng của cách làm việc trực tiếp như: giúp bạn quản lý, đề xuất và duyệt yêu cầu, giao việc, theo dõi công việc, cập nhật thông tin qua các công cụ, không cần đến email, phân quyền chi tiết…và còn nhiều tính năng hay ho khác. Tuy nhiên, Jira là phiên bản trả phí và bạn cần thiết lập phần mềm/ứng dụng này cho cả hệ thống nội bộ của mình.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…