Telegram và Telegram X: bạn chọn phiên bản nào?

Bên cạnh phiên bản Telegram thông thường chúng ta vẫn thấy, mới đây, Telegram đã tung ra một phiên bản nhắn tin liên lạc với một cái tên “cũ mà mới, mới mà cũ”: Telegram X. Vậy người dùng nên chọn phiên bản nào để phù hợp với mình nhất? Hãy cùng mổ xẻ sự khác biệt giữa Telegram thường và Telegram X dưới đây nhé.

Giao diện

Telegram X có giao diện hơi khác một chút. Nếu ở phiên bản Telegram thông thường, tất cả hoạt động được đưa vào tùy chọn Gọi điện (Calls) trên menu thì ở Telegram X, tab Gọi điện và Chat được đặt riêng biệt như cách sắp xếp trên WhatsApp. Ngoài ra, nếu để ý, bạn sẽ thấy thanh menu trên Telegram có thiết kế khá cổ điển và hiển thị ít tùy chọn hơn so với bản Telegram thông thường. Telegram X cùng cho trải nghiệm hành động mượt hơn và nhanh hơn so với bản thông thường.

Chế độ tối và chế độ bong bóng nổi

Phiên bản Telegram thông thường không được hỗ trợ chế độ tối nhưng bạn vẫn có thể đổi màu chủ đề để có hiệu ứng tương tự. Tuy nhiên, với Telegram X, bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn chế độ tối được hiển thị trên thanh menu, đặc biệt hoạt động cực tốt với những màn hình OLED.

Chế độ bong bóng nổi cũng được tích hợp trong Telegram X nhưng bạn có thể tắt tính năng bất kỳ lúc nào.

Tin nhắn được lưu

Một tính năng cực kỳ hữu ích và thú vị của Telegram X chính là Tin nhắn được lưu (Saved Mesages), cho phép người dùng lưu lại những bài đăng, tài liệu hay các tập tin đa phương tiện, giúp quản lý tập tin dễ dàng hơn. Với phiên bản Telegram thông thường, bạn sẽ mất nhiều bước (chạm vào biểu tượng Saved Messages, sau đó nhấp vào menu xổ xuống) mới có thể tải tập tin.

Chế độ nâng cao

Telegram X cũng được tích hợp thêm chế độ Nâng cao (Advanced mode) với nhiều tính năng mới. Tại đây, bạn có thể thấy tính năng khóa bàn phím, tùy chọn chuyển tiếp cùng nhiều tính năng khác nữa.

Mỗi phiên bản Telegram sẽ có ưu và nhược điểm riêng, do đó, bạn nên cân nhắc trước khi chọn cho mình một phiên bản phù hợp nhất.

Nguồn: techweez (Bài viết)

  1. Telegram X

    Telegram X

    Là phiên bản mới và hoạt động độc lập với Telegram, Telegram X cho bạn trải nghiệm mượt và nhanh hơn, đồng thời bổ sung nhiều tính năng hơn cho người dùng như chế độ tối, Tin nhắn đã lưu, Chế độ nâng cao…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…