Bật lại chế độ sao lưu hình ảnh trên WhatsApp và các trình nhắn tin khác

Theo mặc định, nếu bạn có tài khoản Google Photos thì nền tảng này sẽ tự động sao lưu mọi video và hình ảnh vào thiết bị của bạn. Chất lượng sao lưu sẽ phụ thuộc vào cài đặt trên điện thoại nhưng nếu muốn dừng chức năng này, bạn cần phải tắt bằng thủ công.

Tuy nhiên, vừa rồi, Google Photos đã dừng hoạt động tự động sao lưu dữ liệu trên ứng dụng từ bên thứ 3 như WhatsApp, Instagram…và thậm chí không cho phép sao lưu hình ảnh từ chính ứng dụng của Google như Messenger. Và nếu vẫn muốn duy trì tính năng này khi sử dụng WhatsApp hay các trình nhắn tin liên lạc khác, bạn vẫn có thể bật lại thủ công theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Cập nhật ứng dụng Google Photos phiên bản mới nhất trước khi thực hiện hướng dẫn.
  • Bước 2: Mở Google Photos và nhấn vào nút Thư viện (Library) ở góc dưới bên phải.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Utilities, sau đó tiến xuống danh sách ở cuối màn hình, nhấn vào Sao lưu thư mục (Back up device folders).

  • Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy hàng loạt hình ảnh, mỗi ảnh đại diện cho một thư mục trên thiết bị. Hãy cuộn xuống danh sách và tìm đến thư mục của ứng dụng bạn muốn Google Photos sao lưu, sau đó nhấn vào thư mục đó.
  • Bước 5: Trong thư mục bạn đã chọn, ngay trên đầu trang, bạn sẽ thấy tùy chọn “Sao lưu & Đồng bộ” (Back up & sync), trượt sang để mở tính năng này, cho phép Google Photos sao lưu hình ảnh vào thư mục.

Với các ứng dụng khác như WhatsApp, Twitter, Facebook…, bạn cũng lặp lại thao tác như vậy.

Nguồn: androidauthority (Bài viết)

  1. Google Photos

    Google Photos

    Google Photos là trình lưu trữ ảnh hàng đầu thuộc quyền sở hữu của Google. Ứng dụng cho phép bạn lưu và quản lý ảnh trên đám mây mà không hề làm giảm chất lượng ảnh. Ngoài ra, với tính năng sao lưu, ứng dụng còn lưu lại các hình ảnh và video từ ứng dụng bên thứ 3 được cài trên thiết bị.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…