Cách xem và tải mọi thông tin về tài khoản WhatsApp

Image 1: How to View & Download all your WhatsApp Account Information

Tình trạng bảo mật thông tin cá nhân trên nền tảng internet hiện nay đang khá lơi lỏng khi thỉnh thoảng lại rộ lên vài vụ rò rỉ thông tin cá nhân trên các trang web, mạng xã hội. Và nếu bạn đang dùng WhatsApp và có chung nỗi lo này, hãy tận dụng ngay tính năng “Request Account info” của ứng dụng này để bảo tồn thông tin của mình.

Với tính năng “Request Account info”, bạn có thể tải và trích xuất một bản cơ sở dữ liệu mà WhatsApp đã thu thập, bao gồm các thông tin về danh bạ, số điện thoại, chi tiết về thiết bị (tên thiết bị, mẫu, số IMEI), ảnh đại diện, tên nhóm, cài đặt tài khoản và hơn thế nữa.

Tải báo cáo thông tin tài khoản

Bước 1: Mở ứng dụng WhatsApp và vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải > Cài đặt > Tài khoản

Bước 2: Nhấn vào Yêu cầu thông tin tài khoản (Request Account Info)

Bước 3: Bạn sẽ thấy một thông báo hiện ra và có tùy chọn “Yêu cầu báo cáo”, đồng thời, ứng dụng sẽ cho bạn biết thời gian tạo báo cáo và thời gian để bạn tải báo cáo này. Nếu bạn đồng ý, hãy nhấn vào “Yêu cầu báo cáo”.

Image 2: How to View & Download all your WhatsApp Account Information

Thông thường, bạn sẽ tải được báo cáo sau 3 ngày và có 7 ngày để tải về. Bạn cũng cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ xuất được thông tin tài khoản chứ không xuất được lịch sử nhắn tin trên WhatsApp.

Trích xuất thông tin tài khoản

Nếu bạn muốn trích xuất thông tin tài khoản của mình, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào ngày thứ 3, ứng dụng sẽ hiện ra báo cáo để bạn tải về hoặc trích xuất. Bạn hãy vào ứng dụng và tiếp tục nhấn vào Cài đặt > Tài khoản > Yêu cầu thông tin tài khoản.

Bước 2: Nhấn vào “Tải báo cáo” (Download report)

Bước 3: Sau khi đã tải báo cáo dưới dạng file nén về, nhấn vào “Trích xuất báo cáo” (Export report). Tuy nhiên, báo cáo này không đọc được trên WhatsApp.

Bước 4: Bạn có thể chia sẻ tập tin này qua email, Google drive, Bluetooth hay bất cứ nền tảng nào trên mục chia sẻ của WhatsApp.

Image 3: How to View & Download all your WhatsApp Account Information

Lưu ý, vì đây là những thông tin cá nhân và nhạy cảm, do đó, bạn cần chia sẻ với nguồn đáng tin cậy hoặc chỉ gửi cho những người tin tưởng.

Nguồn: dignited (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

 

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…