Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android

Qua một thời gian sử dụng bạn cảm thấy điện thoại Android của mình ngày càng chạy chậm hơn, máy bị treo và thời gian pin ngày càng rút ngắn? Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết theo hướng dẫn dưới đây.

Tìm các ứng dụng chạy nền (background processes)

Cho các phiên bản Android cũ (trước Marshmallow), bạn hãy vào mục Settings → About → nhấn Build number cho tới khi có thông báo Developer options đã được bật. Quay trở ra Settings → Developer Options → Processes (chọn Running Services nếu bạn dùng Samsung). Màn hình sẽ hiện lên danh sách các ứng dụng đang chạy và sử dụng hết bao nhiêu RAM (bộ nhớ).

Cho phiên bản Marshmallow trở lên, bạn có thể vào Settings → Memory → Memory used by apps để hiển thị thông tin cần tìm.

Chọn ứng dụng để tắt

Điểm quan trọng cần lưu ý đó là bạn cần phân biệt các ứng dụng nào cần thiết và không cần thiết. Nếu tắt nhầm các phần mềm điều hành Android sẽ khiến điện thoại không chạy được.

Theo kinh nghiệm không nên đụng đến các ứng dụng có tên System UI, Android OS, mang tên Google hoặc thuộc về Google Services. Bạn có thể tắt các dụng chat messengers và trình nghe nhạc khá tốn pin.

Picture1

Tắt hẳn các ứng dụng chạy ngầm trên Android

Có nhiều cách để tắt ứng dụng chạy ngầm. Bạn có thể gõ bỏ ứng dụng hoặc hoặc tắt bỏ chúng chỉ với vài bước đơn giản. Vào mục SettingsApps → nhấn vào ứng dụng cần tắt → chọn Force Stop để dừng hoạt động hoặc chọn Uninstall để xóa hoàn toàn các ứng dụng bạn không muốn xài nữa.

Tắt ứng dụng dùng nhiều pin

Để xem thông tin tổng quát về dung lượng pin, bạn vào mục SettingsBattery. Màn hình sẽ hiện ra danh sách các ứng dụng đang chạy với lượng pin tiêu hao. Chọn ứng dụng bạn muốn tắt → nhấn Force Stop.

Picture2

Sử dụng các ứng dụng bên thứ 3

Bên cạnh các bước làm như trên, bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích như Greenify. Thay vì xóa ứng dụng đang chạy ở chế độ nền, Greenify làm ngủ đông ứng dụng và ngăn chặn tự khởi động lại, giải phóng bộ nhớ và góp phần làm tăng tốc máy.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…