Hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại Android chính hãng

Thị trường điện thoại di động thông minh (smartphones) Android ngày càng nhộn nhịp với hàng trăm mẫu mã từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy người tiêu dùng luôn được khuyến cáo nên mua từ các nhà phân phối có uy tín, hàng nhái vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến các cách kiểm tra điện thoại Android chính hãng thông dụng nhất.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm về mẫu điện thoại muốn mua. Các thông tin chi tiết như nhà sản xuất, số model, các màu có trên thị trường, tính năng, các thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, vvv… bạn có thể tìm trên trang web chính thức của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng.

Qua hình dáng, thiết kế bên ngoài

how_to_identify_a_fake_samsung_phone

Cách kiểm tra đầu tiên đó là quan sát hình dáng và thiết kế bên ngoài. Hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ như màu sắc, trọng lượng máy, vị trí nút bấm, camera, kích thước logo và tên nhà sản xuất, độ phân giải, vvv… Màu sắc, độ sắc nét, sự tinh tế trong thiết kế của hàng thật thường cao hơn nhiều so với điện thoại nhái.

Kiểm tra các thông số kỹ thuật

Đi sâu vào kỹ thuật, bạn sẽ thấy điện thoại nhái thường không có đủ các tính năng của điện thoại chính hãng hoặc có thêm một số tính năng khác biệt như cho phép xài hai sim, truyền hình analog, vvv…  Vì vậy bạn nên tìm hiểu trước các thông số ký thuật của dòng điện thoại muốn mua để chắc chắn máy có cùng tính năng.

Ngoài ra, điện thoại nhái thường có camera mờ hơn so với độ phân giải chính thức, không có định vị GPS, loa hay rè, âm thanh không rõ ràng, độ sắc nét của màn hình thấp, dung lượng bộ nhớ không nhiều.

Kiểm tra chức năng của máy

Hàng trôi nổi thường được ráp lại từ các phụ kiện không đạt chất lượng và chạy bằng các hệ điều hành đã được bẻ khóa. Điện thoại giả thường sử dụng các bộ vi xử lý (chipset) đời cũ, tuy có cùng chức năng như máy mới nhưng tốc độ xử lý chậm hơn hẳn.

Nếu bạn không may mắn mua phải hàng giả, bạn sẽ thấy tốc độ máy rất chậm, thiếu tính năng và máy không tương thích với các phần mềm và ứng dụng thường dùng.

Số lượng hàng có sẵn

Lúc hàng chính hãng đang khan hiếm khó tìm hoặc hết hàng là cơ hội để hàng nhái len lỏi vào thị trường thông qua các kênh phân phối không chính thức như đấu giá trực tuyến hoặc các nơi bán lẻ không có ủy quyền.

Kiểm tra số IMEI

IMEI (International Mobile Equipment Identity) gồm 15 chữ số. Mỗi chiếc smartphone chính hãng sẽ có một số IMEI độc nhất. Cách kiểm tra điện thoại chính hãng này được sử dụng nhiều và có mức độ tin cậy cao. Hàng nhái sẽ không có số IMEI hoặc dùng số giả.

trovare-imei-android

Một số cách xem số IMEI cho điện thoại Android như: xem trên hộp bao bì, xem trên thân máy nằm dưới pin (sau khi tháo pin ra), bấm gọi *#06#, hoặc vào Settings → About phone → Status → chọn IMEI information. Dù bạn thử cách nào thì số IMEI cũng phải trùng khớp.

Bạn có thể dùng số IMEI để kiểm tra xuất xứ, kiểu điện thoại, hãng sản xuất, ngày tháng sản xuất và thời hạn bảo hành của máy tại đây.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…