Cách tắt âm thanh khi chụp ảnh trên điện thoại Android

Hầu hết các dòng máy di động đều có âm thanh mặc định giống như tiếng “tách” khi chụp ảnh. Đôi lúc âm thanh này có thể gây phiền nhiễu, đặc biệt khi bạn muốn chụp ảnh trong một không gian yên tĩnh. Androidout sẽ chỉ cho bạn cách tắt âm thanh khi chụp hình trên một số dòng thiết bị Android phổ biến dưới đây.

Tắt âm thanh camera trên các dòng máy đặc biệt của Google

Android

Các dòng máy sản xuất bởi Google như Nexus hay Pixel không có tính năng vô hiệu hóa âm thanh camera trong ứng dụng chụp ảnh. Bạn sẽ phải chỉnh thông báo cho toàn bộ profile sang chế độ rung hoặc im lặng bằng cách sử dụng phím điều chỉnh âm lượng.

Tắt âm thanh camera trên máy LG

Tương tự như dòng máy Nexus hay Pixel đã nói ở trên, chỉnh điện thoại LG của bạn sang chế độ Do not disturb (Không làm phiền) hoặc Vibrate (Rung) để tắt âm thanh.

Tắt âm thanh camera trên thiết bị SamSung

samsung

Chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ngay trên màn hình máy ảnh. Màn hình sẽ hiển thị một số các tùy chỉnh trong đó có Shutter Sound (âm thanh chụp ảnh) → bấm chọn Off (Tắt).

Tắt âm thanh camera trên thiết bị Sony

Trên máy Sony Xperia, mở ứng dụng camera →  nhấp vào dấu ba chấm → chọn biểu tượng hình bánh xe răng cưa → đổi tùy chọn Sound về trạng thái Off để tắt âm thanh.

Tắt âm thanh camera trên thiết bị Motorola

motorola

Vuốt màn hình bên trái để hiện thị menu vòng quay tròn. Tại đây bạn chạm vào biểu tượng hình cái loa để vô hiệu hóa hoặc kích hoạt âm thanh camera.

Tắt âm thanh camera trên máy HTC

Mở ứng dụng máy ảnh camera. Trong màn hình chụp, nhấn biểu tượng ba dấu chấm → chọn biểu tượng bánh xe răng cưa → Chọn Cài đặt chung (General Settings) → bỏ chọn dấu √ trong mục Shutter Sound. Đối với dòng máy HTC 10 mới, bạn chỉ cần giảm âm lượng chung để tắt tiếng chụp ảnh.

Tắt âm thanh camera trên máy OnePlus

Vuốt phía trái màn hình để hiển thị tùy chọn → chọn biểu tượng hình bánh xe răng cưa → chỉnh tính năng Shutter Sound về trạng thái Off (tắt).

Tắt âm thanh camera trên thiết bị Huawei

huawei

Mở ứng dụng chụp ảnh và nhấn vào biểu tượng menu (ba dòng) rồi chọn nút cài đặt hình bánh xe răng cưa → kích hoạt chế độ Mute.

Lưu ý

Một số nơi có luật lệ riêng về việc tắt âm thanh khi chụp ảnh nên bạn cần chú ý tìm hiểu trước để không vi pham luật.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…