Các thủ thuật hay cho ứng dụng WhatsApp trên Android

Image 1 Các thủ thuật hay cho ứng dụng WhatsApp trên Android
Nếu là một tín đồ của điện thoại thông minh, bạn chắc hẳn đã biết đến Whatsapp. Hoàn toàn miễn phí, không giới hạn độ dài tin nhắn hay cuộc gọi, ứng dụng nhắn tin trực tuyến này đang dần thay thế cách nhắn tin SMS truyền thống. Hãy cùng Androidout điểm qua một số các thủ thuật hay cho ứng dụng WhatsApp trên điện thoại Android.

Lưu giữ tin nhắn

Nếu bạn đổi điện thoại đôi khi khá phiền hà khi bạn muốn phục hồi lại tin nhắn, đoạn chát và các tập tin media trong điện thoại cũ. Điều này có thể thực hiện khá dễ dàng với WhatsApp bằng cách bấm vào biểu tượng ba dấu chấm trên góc phải màn hình. Từ đó, chọn Settings, Chats và Chat Backup. Thực hiện theo hướng dẫn để tạo bản sao lưu giữ cho tin nhắn cũ.

Xóa bỏ thời gian online gần nhất

WhatsApp hiển thị thời gian bạn online gần nhất (last seen time). Nếu bạn muốn xóa bỏ thông tin này, vào mục Settings như trên. Chọn Privacy và Last Seen.

Màn hình sẽ hiển thị ba tùy chọn: Everyone – hiển thị thời điểm online cho mọi người dùng, My Contacts – chỉ hiển thị cho người dùng trong danh sách bạn bè và Nobody – ẩn hoàn toàn. Từ đây bạn có thể chọn tùy theo mong muốn của mình.

Dấu tick màu xanh

Trong WhatsApp, khi dấu tick đôi màu xanh xuất hiện cạnh tin nhắn có nghĩa là tin nhắn của bạn đã được đọc. Tương tự như trên, nếu không muốn người khác biết tin nhắn đã đọc, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách vào mục Privacy và bỏ chọn Read Receipts.

Lưu ý một khi bạn tắt tính năng này, bạn sẽ không thể thấy được tin nhắn của mình đã được đọc hay chưa.

Thông báo cho chat trong nhóm (group chat)

Thông báo khi tin nhắn nhận được trong một group chat đôi khi khiến bạn cảm thấy phiền phức? Tắt tính năng này bằng cách bấm vào biểu tượng ba dấu chấm trên góc phải màn hình. Từ đó, chọn Settings và Notifications. Trong mục Group Notifications, đổi sang Slient (Im lặng).

Tin nhắn yêu thích

Một thủ thuật hay nữa để giúp bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm những tin nhắn quan trọng. Bạn chỉ cần nhấn vào tin nhắn mong muốn, giữ vài giây và tin nhắn sẽ được tô nổi. Bấm vào biểu tượng hình ngôi sao trên màn hình để đánh dấu quan trọng cho tin nhắn này. Mọi tin nhắn được đánh dấu sẽ xuất hiện trong thẻ tab riêng Starred Messages.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…