Cập nhật mới nhất của ứng dụng bản đồ Google Maps cho thiết bị Android

Image 2 Cập nhật mới nhất của ứng dụng bản đồ Google Maps cho thiết bị Android

Từ ngày 6/1/2107, Google chính thức phát hành phiên bản mới nhất của ứng dụng bản đồ Google Maps cho các thiết bị Android. Điểm nhất mới nhất của phiên bản này chính là ba thẻ tab mới, hiển thị thông tin tại thời điểm hiện tại về các khu vực lân cận, mật độ giao thông và lịch của các phương tiện vận chuyển công cộng.

Theo thông báo từ Google, khi bạn trượt ngón tay trên màn hình chính của ứng dụng từ dưới lên trên, Google Maps sẽ hiển thị ba thẻ tab mới: Địa Điểm (Places), Lái Xe (Driving) và Phương Tiện Công Cộng (Transit).

Thẻ Địa Điểm – Places đem đến người dùng danh sách các nhà hàng, địa điểm ATM, nhà thuốc tây, trạm xăng và các khu chợ lân cận.

Thẻ Lái Xe – Driving cung cấp các thông tin về mật độ giao thông và thời gian ước chừng về nhà hoặc đến nơi làm việc của bạn trong thời điểm hiện tại. Chọn nút ‘Start Driving’ để xem mọi thông tin về giao thông trên tuyến đường bạn chọn.

Thẻ Phương Tiện Công Cộng – Transit gợi ý cho bạn các tuyến xe buýt và xe lửa tốt nhất dựa trên địa chỉ nhà và mật độ giao thông lúc đó. Thời gian đi ước chừng (ETA) cũng sẽ được hiển thị. Nếu bạn muốn tìm tuyến xe bus hay xe lửa đến địa điểm khác, bạn chỉ cần trượt ngón tay xuống để tìm kiếm các trạm xe buýt, xe lửa nằm gần đó.

Theo như Giám Đốc Sản Phẩm Marcus Lowe phát biểu: “Khi cần đi đến công ty hay đơn giản chỉ muốn kiếm món ăn gì đó, Google Maps đem đến cho bạn những thông tin cụ thể về thế giới của riêng bạn, giúp bạn tự tin quyết định và di chuyển dễ dàng”.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…