Mọi điều cần biết về emoji biểu tượng cảm xúc cho Android

Các biểu tượng cảm xúc emoji ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới mạng rộng lớn. Những mẫu icon nhỏ nhắn này là cách thức bộc lộ cảm xúc vui nhộn, tiện lợi và cực kỳ dễ thương. Androidout sẽ điểm qua mọi điều cần biết về emoji biểu tượng cảm xúc cho Android trong bài viết dưới đây.

Không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ emoji. Chỉ cần bạn có điện thoại sử dụng Android 4.4 KitKat trở lên thì không cần phải lo lắng gì nhé.

Các ứng dụng hỗ trợ Emoji

Capture

Facebook Messenger

Ứng dụng Android này hiện đang dần thay thế các cách thức nhắn tin SMS thông thường và emoji đã được cài đặt sẵn trong ứng dụng. Trong màn hình chat bạn sẽ thấy một biểu tượng hình mặt cười nằm dưới màn hình. Đó chính là nút bấm để kích hoạt emoji trên Facebook Messenger.

WhatsApp

Cũng đơn giản không kém Facebook, trong màn hình chat của WhatsApp, bạn chỉ cần bấm chọn biểu tượng mặt cười nằm ở góc trái bên dưới màn hình. Sẽ có vô vàn những biểu tượng nhỏ nhắn cực yêu cho bạn bộc lộ cảm xúc của mình.

Snapchat

Bản chất của Snapchat càng khiến cho việc sử dụng emoji thêm phần vui nhộn. Điều đặc biệt là bạn có thể tự tay tạo ra emoji của riêng mình. Khi bắt đầu chụp hình hay chuẩn bị gửi tin nhắn, tính năng này được kích hoạt bằng cách chọn biểu tượng mặt cười nằm ở góc phải bên dưới màn hình.

Các theme bàn phím hỗ trợ emoji

Capture1

Gboard

Theme bàn phím do chính Google phát hành có nhiều tính năng khá đặc biệt. Một trong đó là khả năng tìm kiếm emoji, thay cho việc xem và lựa chọn thông thường. Nếu bạn biết emoji của mình nhìn trông thế nào, bạn có thể nhập vài từ miêu tả và tìm kết quả chính xác.

Cách làm: Nhấn vào biểu tượng dấu phẩy ở góc trái bên dưới bàn phím và giữ vài giây, rồi chọn biểu tượng mặt cười. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm ngay trong thanh công cụ mới hiện lên.

Swiftkey

Swiftkey hiện vẫn đang giữ vững vị trí Android theme cho bàn phím được yêu thích nhất trong cộng đồng Android. Đương nhiên ứng dụng này có sẵn một bộ emoji. Bạn chỉ cầm bấm giữ nút Enter để xem mọi emoji hiện có.

Swype

Bạn chỉ cần bắt đầu đánh vài chữ miêu tả như ‘smile’ (cười) và biểu tượng cảm xúc tương thích sẽ được hiển thị trong thanh gợi ý trên bàn phím. Swype là ứng dụng duy nhất trong danh sách này mà yêu cầu bạn phải trả tiền để sử dụng.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…