Cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động

Google Now với tính năng nhận lệnh bằng giọng nói đã trở thành một phần không thể thiếu của hệ điều hành Android, tương tự như cô trợ lý ảo Siri trong iOS. Tuy nhiên, cũng có lúc tính năng này bỗng dưng ngừng hoạt động, khiến bạn cảm thấy bực bội khi phải lập đi lập lại khẩu lênh ‘OK Google’. Androidout sẽ chỉ cho bạn các cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động.

Kiểm tra tùy chỉnh ngôn ngữ

Image 3 Cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động

Khi Google Voice không nhận ra khẩu lệnh của bạn, có thể bởi do bạn đang sử dụng tiếng nói khác so với loại ngôn ngữ được chọn trong thiết bị của mình. Tiếng Anh US là ngôn ngữ mặc định nhưng bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ chính hoặc ngôn ngữ phụ thứ hai trong Language Settings → Voice.

Android có sẵn nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn và Google sẽ tự động xác định thông qua tiếng nói của bạn. Tuy nhiên cần chú ý rằng khả năng nhận diện giọng nói của Google trong các ngôn ngữ khác không mấy chính xác như tiếng Anh.

Một cách khác đó là cập nhật gói ngôn ngữ bằng cách vào Voice → Search Language Settings → Offline Speech Recognition → English (US) → Update Available.

Kiểm tra mic trên điện thoại

Google Now hoạt động dựa trên hệ thống microphone trên thiết bị Android của bạn. Khi mở ứng dụng Google, nếu biểu tượng mic bên phải thanh tìm kiếm bị chấm chấm, có thể mic trên thiết bị của bạn đang có vấn đề.

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách dọn sạch bụi bẩn đóng trong lỗ mic nằm kế cổng sạc hoặc kiểm tra tùy chỉnh mic trong ứng dụng Google. Đôi khi các ứng dụng chạy nền có tiếng ồn gây trở ngại cho việc nhận diện giọng nói . Bạn nên xem qua và đóng các ứng dụng này.

Tắt tính năng S Voice trên điện thoại SamSung

Image 2 Cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động

Tuy chưa được giải thích rõ ràng nhưng đôi khi tính năng Google Now không chạy cùng lúc được với tính năng S Voice trên một số dòng điện thoại SamSung như S6 và S6 Edge. Hãy thử vào Settings → Applications → Applications manager để tắt tính năng S Voice.

Kiểm tra kết nối Internet

Để cho Google Now hoạt động, thiết bị của bạn cần phải có kết nối Internet qua Wifi hay 3G/4G. Bạn cũng có thể thử mẹo kinh điển bật tắt máy reboot hoặc kiểm tra xem tính năng OK Google đã được kích hoạt và bật trên thiết bị của mình.

Nhận diện lại giọng nói của bạn

Sau một thời gian sử dụng, Google Now có thể không nhận diện được giọng nói của bạn. Nếu các cách trên không thành công, hãy giúp trợ lý ảo này nhận diện lại giọng nói của bạn.

Cách thực hiện: vào Google Settings, chọn tùy chọn Search & Now, rồi Voice và cuối cùng là OK Google detection. Bấm vào Retrain Voice Model rồi nói “Ok Google” ba lần.

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…