Super Mario Run: mẹo và hướng dẫn hữu ích để đạt điểm cao

Image 1 Super Mario Run: mẹo và hướng dẫn hữu ích để đạt điểm cao

Trò chơi kinh điển của Nintendo trở thành một trong những game iOS hot và phổ biến nhất trong vài năm gần đây. Từ ngày 22/03, tựa game này cũng đã được chính thức phát hành cho cộng đồng Android.

 Theo những nhận xét ban đầu, game có lối chơi đơn giản, rất dễ cho bạn làm quen chỉ sau vài phút. Tuy nhiên càng đi sâu thì độ khó càng tăng lên. Dưới đây là một số mẹo nhỏ và hướng dẫn hữu ích giúp cho các game thủ đạt điểm cao hơn.

Các cách nhảy khác nhau

Với phiên bản điện thoại, bạn chỉ cần thao tác bằng một tay là đủ. Mario sẽ tự động chạy và nhảy qua các chướng ngại vật nhỏ như rùa và nấm lùn. Mario sẽ liên tục chạy không ngừng, bạn phải chạm tay vào màn hình để thực hiện các thao tác nhảy khác nhau.

Image 2 Super Mario Run: mẹo và hướng dẫn hữu ích để đạt điểm cao

  • Chạm nhẹ vào màn hình để nhảy thấp.
  • Chạm và giữ vài giây để thực hiện cú nhảy cao. Một khi buông tay, Mario sẽ bắt đầu đáp xuống.
  • Chạm nhẹ vào màn hình ngay khi chuẩn bị rơi khỏi sườn đồi để nhào lộn vòng tròn, đánh bật các chướng ngại vật trên đường khi đang thực hiện thao tác này.
  • Nhảy lộn ngược ra đằng sau bằng cách gõ vào màn hình ngay khi Mario đụng trúng bức tường. Mẹo nhỏ này đặc biệt hữu ích, có thể cứu bạn trong phút chót khi rơi xuống hố.
  • Gõ màn hình ngay khi Mario lướt qua nấm lùn Goomba để nhảy combo đè bẹp đối thủ và làm bàn đạp đưa Mario lên tận không trung.

Tận dụng các viên gạch tạm dừng

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó mà bắt kịp với tốc độ chạy của Mario. Vì vậy, hãy tận dụng các viên gạch tạm dừng bất cứ lúc nào chúng hiện ra. Đồng hồ cũng tạm thời đóng băng, đem lại những giây phút nghỉ ngơi và lên kế hoạch chạy nhảy mới.

Sử dụng các mũi tên chỉ đường

Image 3 Super Mario Run: mẹo và hướng dẫn hữu ích để đạt điểm cao

Thông thường các mũi tên này sẽ chỉ ra cho bạn chỗ nhiều tiền xu được ẩn dấu. Thỉnh thoảng sẽ có một vài mũi tên chỉ đường nằm ngay dưới đất. Khi bạn gõ trúng, Mario sẽ được đẩy bật lên với tốc độ tối đa hoặc nhảy lên trên tường.

Thu thập Toad để mở khóa nhân vật mới

Trong chế độ Toad Rally (thách đấu cùng các game thủ khác), sau khi kết thúc mỗi bàn chơi, người chơi được thưởng một số vật phẩm gọi là Toad. Nếu muốn mở khóa nhân vật mới như Luigi, Yoshi, Toadette, Toad và Princess Peach, bạn phải xây dựng nhà cho họ.

  • Để xây được nhà cho Luigi thì bạn cần phải có 150 Toad xanh và 150 Toad tím trong chế độ Toad Rally.
  • Với Yoshi là 30 Toad xanh và 30 Toad vàng.
  • Mua nhà cho Toadette cần có 200 Toad đỏ, 200 Toad xanh da trời và 200 Toad xanh lá.
  • Cho công chúa Peach thì bạn phải kết thúc toàn bộ World Tour.

Hiểu rõ nhân vật của bạn

Sau khi xây nhà và mở khóa, thay vì điều khiển Mario bạn có thể chọn bất kỳ nhận vật nào để chơi (vào Menu, chọn Notebook và Characters). Mỗi nhân vật có khả năng đặc biệt riêng như Luigi có thể nhảy cao nhất, Toad và Toadette chạy nhanh nhất, vvv. Nắm được điểm mạnh yếu của mỗi nhân vật sẽ giúp bạn chọn được nhân vật phù hợp cho một số vòng đấu cụ thể.

  1. Super Mario Run

    Super Mario Run

    Super Mario Run là phiên bản di động của game cứu công chúa kinh điển của Nintendo. Game gồm 24 vòng, 3 chế độ chơi đa dạng với nhiều nhân vật quen thuộc sẽ kết nối bạn với tuổi thơ vui nhộn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…