Top 5 ứng dụng dịch vụ lưu trữ đám mây điện tử tốt nhất cho Android: Google Drive, OneDrive, Dropbox

Image 1 Top 5 ứng dụng dịch vụ lưu trữ đám mây điện tử tốt nhất cho Android

Trong thời đại kỹ thuật số, dịch vụ lưu trữ đám mây điện tử (cloud storage) càng ngày càng trở nên hữu ích. Bạn có thể tạo bản sao cho nhiều định dạng dữ liệu khác nhau, tiết kiệm bộ nhớ và không gian lưu trữ trên điện thoại. Dưới đây, Androidout đã tổng hợp sẵn top 5 ứng dụng dịch vụ lưu trữ đám mây điện tử tốt nhất cho Android.
  1. Google Drive

    Google Drive

    Được cài đặt sẵn trên thiết bị Android, Google Drive là công cụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể sao lưu nhiều dạng dữ liệu với dung lượng miễn phí là 15 GB. Google Drive có tích hợp sẵn tính năng chỉnh sửa trực tuyến nên đây là giải pháp tốt nhất cho người dùng Android bình thường.

  2. OneDrive

    OneDrive

    Là ứng dụng của Microsoft nên OneDrive là sự lựa chọn thích hợp cho người dùng máy tính Windows. Bạn có thể tận dụng lợi thế của tính năng đồng bộ hóa tự động và nhanh chóng để truy cập và chỉnh sửa bất kỳ tập tin Microsoft Office nào. OneDrive miễn phí cho bạn 5 GB đầu tiên.

  3. Dropbox

    Dropbox

    Với Dropbox, bạn có thể mang theo dữ liệu của mình đến bất cứ nơi nào. Tập tin đã lưu vào Dropbox sẽ được tự động lưu vào máy tính và điện thoại. Bạn có sẵn 2 GB miễn phí và có thể kiếm thêm dung lượng bằng nhiều cách như nhận xét, theo dõi trang chủ hay giới thiệu người khác tham gia sử dụng dịch vụ.

  4. Box

    Box

    Với Box, bạn sẽ có không gian lưu trữ miễn phí lên đến 10 GB. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ miễn phí, bạn chỉ có thể tải lên tập tin có dung lượng tối đa là 250 MB. Ứng dụng Android của dịch vụ này cũng có cả tính năng Offline, cho phép bạn truy cập dữ liệu của mình ngay cả khi điện thoại không có kết nối Internet.

  5. MEGA Official

    MEGA Official

    Hiện tại, dịch vụ này đang có ưu đãi 50 GB miễn phí ngay sau khi đăng ký sử dụng. Đặc biệt, dữ liệu sẽ được mã hóa và giải mã ngay trên thiết bị của bạn, thay vì trên hệ thống MEGA. Tuy tính năng này làm giới hạn dung lượng tải tối đa nhưng sẽ tăng cường tính bảo mật và bảo vệ dữ liệu riêng tư của bạn tốt hơn.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…