Tính năng mới giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe của ứng dụng Google Maps

Image 1 Tính năng mới giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe của ứng dụng Google Maps

Đôi khi, có lúc bạn đậu xe tại một chỗ quá rộng, quá đông đúc khiến bạn rất khó khăn mới tìm được xe nếu không may quên mất chỗ đậu. Từ nay, bạn không phải tốn công lo lắng nữa bởi ứng dụng Google Maps đã ra mắt tính năng mới, giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe dễ dàng.

Sau khi tìm được chỗ đậu xe, bạn hãy mở ứng dụng trên thiết bị Android của mình, chạm vào chấm màu xanh (blue dot) và chọn tùy chọn “Lưu bãi đậu xe” (save your parking) trong trình đơn (menu) được hiển thị lên. Google sẽ tự động tạo 1 điểm Drop Pin.

Image 2 Tính năng mới giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe của ứng dụng Google Maps

Khi nhấn vào điểm này, Google sẽ cho biết vị trí của xe. Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí này cho người khác, thêm ghi chú về nơi đậu xe, đặt hẹn giờ để nhắc nhở thời gian đậu xe cho phép, thậm chí thêm hình ảnh gợi ý cho bạn về cảnh vật xung quanh.

 Lưu ý, bạn cần phải đăng nhập vào Google Maps để sử dụng tính năng này. Nếu bạn cảm thấy vị trí hiển thị không đúng thì có thể cân chỉnh lại hoặc báo cáo cho Google. Đây là một tiện ích cực kỳ hữu dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và không cần phải tốn công ghi nhớ.

  1. Bản đồ

    Bản đồ

    Google Maps cho Android là cách dễ nhất để tìm đường đi, địa chỉ, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, v.v. Phiên bản di động hiệu quả và trực quan không kém gì phiên bản dành cho PC. Tính năng mới nhất, giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe, chỉ là một trong nhiều tính năng vô cùng hữu ích của ứng dụng này.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…