Tìm hiểu về tập tin APK và cách cài đặt trên thiết bị Android

Image 1 Tìm hiểu về tập tin APK và cách cài đặt trên thiết bị Android

Nếu bạn sỡ hữu một thiết bị Android thì chắc cũng đã từng nghe qua APK. Đây là một dạng ứng dụng khá hữu dụng để tùy chỉnh và khám phá thế giới Android, vượt qua cả ranh giới của kho ứng dụng Google Play Store. hãy cùng Androidlista tìm hiểu về tập tin APK và cách cài đặt trên thiết bị Android nhé.

Tập tin APK là gì

Tương tự như hệ điều hành Windows cài đặt phần mềm bằng các tập tin .exe, tập tin APK được dùng để cài đặt phần mềm trên các thiết bị Android.

Lý do cài đặt tập tin APK

Các tập tin APK thường bị rò rỉ trước khi các phiên bản Android mới chính thức phát hành. Vì vậy, bạn có thể tha hồ khám phá các tính năng mới mà đáng lẽ phải chờ đợi, hoặc không thể có do giới hạn về khu vực hay quốc gia.

Tập tin APK cũng giúp bạn vượt qua các rào chắn từ các nhà cung cấp mạng di động, nhận các cập nhật mới nhất từ Google. Nếu do một lý do nào đó mà bạn không thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play Store thì APK là cách duy nhất để cài đặt ứng dụng.

Lưu ý, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tải để tránh việc tải về ứng dụng lậu được sao chéo không có phép.

Image 2 Tìm hiểu về tập tin APK và cách cài đặt trên thiết bị Android

Cài đặt tập tin APK từ máy tính

Khi muốn tải về APK, bạn nên chọn một trang uy tín để tránh các phần mềm malware độc hại. Nói chung, các tập tin APK từ các trang web như APK Mirror thường khá an toàn, nhưng bạn cũng nên tham khảo các đánh giá từ người dùng khác trước khi tải hay cài đặt.

Đầu tiên, tìm trên mạng tập tin APK bạn muốn rồi tải về máy tính. Từ thiết bị Android của bạn, vào Menu > Settings > Security > chọn Unknown Sources để hệ thống cho phép các ứng dụng bên thứ ba (ngoài kho ứng dụng Google Play Store).

Tiếp theo, kết nối thiết bị Android với máy tính qua tính năng Media Device. Từ máy tính tạo một bản sao của tập tin APK trên thiết bị Android.

Trên thiết bị Android, bấm vào tập tin APK rồi chọn Cài đặt (Install).

Cài đặt tập tin APK từ thiết bị Android

Mở ứng dụng duyệt web trên thiết bị của bạn, tìm tập tin bạn muốn rồi tải về. Một khi quá trình tải hoàn tất, vào thư mục Downloads, gõ chọn tập tin rồi bấm Yes để hệ thống bắt đầu cài đặt.

Tệp tin XAPK là gì và cách cài đặt trên Android
Tệp tin XAPK là gì và cách cài đặt trên Android

Có rất nhiều ứng dụng và game hay ho không được phát hành chính thức trên Google Play. Do đó, để tải những ứng dụng này về và cài đặt trên thiết bị, bạn cần có tập tin APK hoặc XAPK. APK có lẽ thông dụng hơn và quen thuộc với bạn hơn nhưng đôi…