Cách chuyển tin nhắn WhatsApp sang điện thoại Android mới

Image 1 Cách chuyển tin nhắn WhatsApp sang điện thoại Android mới

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Tuy vậy, nếu bạn có điện thoại mới, muốn giữ số cũ cho tài khoản WhatsApp, các tin nhắn đã có sẽ không tự động chuyển qua điện thoại mới. Hãy tham khảo cách chuyển tin nhắn WhatsApp sang điện thoại Android mới dưới đây.

Lưu bản sao trên Google Drive

Phiên bản mới nhất của WhatsApp có sẵn tính năng tự động tạo bản sao và lưu lại trên đám mây điện tử Google Drive. Để kích hoạt tính năng này, bạn có thể làm theo các bước sau:

Chọn biểu tượng ba dấu chấm ở góc trái trên cùng màn hình, chọn Settings > Chats and calls > Chat backup.

Image 2 Cách chuyển tin nhắn WhatsApp sang điện thoại Android mới

Từ đây, bạn có thể chọn để tự mình tạo bản sao cho từng tin nhắn một hoặc thiết lập chế độ tự động tạo bản sao trong thời gian bạn muốn. Khi bạn cài đặt lại WhatsApp, ứng dụng sẽ có popup nhắc bạn khôi phục lại tin nhắn, hình ảnh và video từ Google Drive.

Tự tạo và khôi phục bản sao

Nếu  WhatsApp của bạn chưa có tính năng như trên, bạn có thể thực hiện thao các bước sau:

Chọn Settings > Chats anfd Calls > Chat Backup

Kết nối điện thoại với máy tính qua USB. Mở thư mục WhatsApp / Database trong bộ nhớ điện thoại nơi các bản sao tập tin được lưu lại. Sao chép tập tin mới nhất vào một thư mục trên máy tính.

Cài đặt WhatsApp trên điện thoại mới nhưng không khởi động ứng dụng

Image 3 Cách chuyển tin nhắn WhatsApp sang điện thoại Android mới

Kết nối điện thoại với máy tính qua USB, sao chép các tập tin đã lưu trong máy tính vào thư mục WhatsApp / Databases trong bộ nhớ điện thoại.

Khởi động WhatsApp như bình thường. Ứng dụng sẽ có thông báo nhắc bạn có bản sao cũ, từ đó chọn Restore. Mọi tin nhắn trước đây sẽ được chuyển sang điện thoại mới chỉ trong vài phút.

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger là một ứng dụng thông tin liên lạc phổ biến nhất trên thế giới. Ứng dụng cho phép người dùng gửi tin nhắn, hình ảnh, âm thanh, video và ghi chú thông qua mạng Internet mà không mất phí (bao gồm cả số quốc tế).

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…