Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xóa trên WhatsApp

Image 1 Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xóa trên WhatsApp

Màn hình cảm ứng tuyệt vời trên thiết bị di động hiện đại đôi khi cũng đem lại nhiều rắc rối. Chỉ vài giây lơ đễnh, bạn có thể dễ dàng lỡ tay xóa bỏ nhiều thứ quan trọng, như tin nhắn WhatsApp. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên WhatsApp dưới đây vô cùng hữu ích nếu bạn lâm vào trường hợp này.

Lấy lại tin nhắn gần nhất

Thật dễ dàng để khôi phục lại dữ liệu không quá bảy ngày, bạn chỉ cần gỡ bỏ rồi cài đặt lại ứng dụng. WhatsApp tự động tạo bản so dữ liệu mỗi ngày lúc 4:00 sáng theo giờ hệ thống và lưu lại trên thẻ nhớ SD trong thiết bị của bạn. Sau khi cài đặt lại, chọn Restore.

Khôi phục lại tin nhắn cũ

Cách thức dưới đây chỉ hiệu quả nếu bạn đã chỉnh WhatsApp tự động tạo bản lưu trong bộ nhớ nội bộ hoặc thẻ nhớ SD. Tắt chế độ lưu bản sao vào Google Drive.

Tháo rời thẻ nhớ SD, bỏ vào thiết bị đọc thẻ rồi kết nối với máy tính. Đường dẫn đến thư mục Database sẽ là /sdcard/WhatsApp/Databases. Bản sao tin nhắn sẽ được lưu lại trong thư mục này theo tên mẫu dưới dạng “msgstore-YYYY-MM-DD.1.db.crypt”.

Đổi tên  tập tin “msgstore.db.crypt” (tin nhắn gần nhất) thành bất cứ tên gì, như “OLD”. Trong số các tập tin có ngày cụ thể, chọn tập tin bạn muốn khôi phục lại, đổi tên thành “msgstore.db.crypt”.

Để thẻ nhớ lại vào thiết bị, gỡ bỏ ứng dụng rồi cài đặt lại. Chọn Restore.

Tìm hình ảnh, âm thanh và video đã xóa

Khi bạn xóa các tập tin media như hình ảnh, video hay âm nhạc khỏi lịch sử chat, các tập tin này vẫn còn được lưu lại trong bộ nhớ của thiết bị. Từ điện thoại, vào mục File Manager, trong thư mục WhatsApp sẽ có các thư mục con mang tên Audio, Images hoặc Video.

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Gửi tin nhắn thông qua mạng không dây hoặc 3g khi có kết nối Internet. Trò chuyện và gửi video, hình ảnh và âm thanh ghi chú để liên lạc (bao gồm cả số quốc tế) mà không mất phí; tùy chỉnh các ứng dụng và nhận được thông báo khi ai đó gửi cho bạn một tin nhắn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…