Thủ thuật cải thiện âm lượng và chất lượng âm thanh cho Android

Image 1 Thủ thuật cải thiện âm lượng và chất lượng âm thanh cho Android

Không phải điện thoại thông minh nào cũng có chất lượng âm thanh tuyệt hảo như dàn loa ở nhà của bạn. Nếu bạn muốn nghe nhạc đã hơn, hãy tham khảo qua Top 5 thủ thuật cải thiện âm lượng và chất lượng âm thanh cho thiết bị Android dưới đây.

Kiểm tra thiết lập cài đặt

Bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh trên chiếc dế yêu của mình thông qua vài thao tác thiếp lập đơn giản dưới đây. Tuy nhiên, cần lưu ý là không phải thiết bị Android nào cũng có tính năng này.

  • TouchWiz cho điện thoại SamSung: cắm vào thiết bị âm thanh bạn muốn dùng (nếu có). Vào mục Settings → Sound → Audio settings → tùy chỉnh âm thanh theo ý thích.
  • MIUI cho Xiaomi: có tính năng cải thiện đặc biệt dành cho tai nghe. Cắm tai nghe vào điện thoại rồi chọn loại tai nghe trong hay loại bình thường.

Tải ứng dụng nghe nhạc mới

Bạn có thể chuyển sang sử dụng một ứng dụng nghe nhạc mới thay vì ứng dụng mặc định có sẵn. Điển hình như  Poweramp hay Equalizer+, cả hai đều có nhiều tính năng điều chỉnh âm thanh để mang đến một trải nghiệm hoàn hảo hơn (đừng quên đánh dấu tick cho thư mục nhạc trong phần cài đặt ứng dụng).

Tải ứng dụng chuyên về Equalizer

Hầu hết các phần mềm quản lý âm thanh có sẵn trên điện thoại không có nhiều tính năng như mong đợi.  Một số có tích hợp sẵn Equalizer nhưng chỉ có thể sử dụng cho âm thanh được chơi qua ứng dụng nghe nhạc mặc định. Chính vì vậy, hãy tải về Music Volume EQ hoặc Bass Booster nếu bạn muốn thử qua một Equalizer chuyên nghiệp hơn.

Kiểm tra vị trí của loa và vỏ case

Nếu như loa điện thoại bị che mất thì chất lượng âm thanh cũng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Do đó, hãy xác định vị trí chính xác của bộ loa trên thiết bị của bạn (phía trước, dưới cùng hay ở mặt dưới, v.v.) và chắc chắn rằng vỏ case không che mất các bộ phận phát thanh như lỗ cắm audio jack, mic, loa.

Tăng âm lượng

Nếu thiết bị của bạn đã bẻ khóa/root thì có rất nhiều lựa chọn trên thị trường để vượt qua giới hạn âm thanh tối đa được Android mặc định. Nếu bạn không tự tin root điện thoại thì vẫn có một số mẹo nhỏ sau để khuếch đại âm lượng.

Đặt điện thoại trong một góc và hướng loa về phía tường, bạn cũng có thể đặt điện thoại trong một cái tô hay ly thủy tinh, sóng âm thanh phản ánh sẽ có âm lượng lớn hơn.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…