Bí quyết để chụp hình đẹp vào buổi tối bằng điện thoại Android

Image 1 Bí quyết để chụp hình đẹp vào buổi tối bằng điện thoại Android

Đối với nhiều người, chụp một bức ảnh đẹp như ý vào ban đêm là cả một nghệ thuật nếu sử dụng máy ảnh trên thiết bị di động. Điện thoại thông minh thường có cảm biến ảnh khá thấp. Vì vậy, chụp vào buổi tối thường không có đủ ánh sáng khiến ảnh bị nhiễu hoặc mờ. Androidout đã tổng hợp cho bạn một sốbí quyết để chụp hình đẹp vào buổi tối bằng điện thoại Android dưới đây.

Tại sao ánh sáng yếu khiến bạn khó chụp được ảnh đẹp

Đối với hầu hết các dòng điện thoại phổ biến, vùng nhạy ánh sáng trong các bộ cảm biến chỉ khoảng từ 15 tới 30 mm². Thông số này là 860 mm² ở máy ảnh cơ DSLR. Tuy cảm biến thấp vẫn có thể tập hợp đủ ánh sáng để chụp ảnh đẹp vào ban ngày nhưng ban đêm lại chỉ có thể lấy được rất ít hạt photon để có được một bức ảnh sắc nét.

Chỉnh độ nhạy sáng lớn hơn

Image 3 Bí quyết để chụp hình đẹp vào buổi tối bằng điện thoại Android

Để chụp được một bức ảnh sắc nét trong môi trường thiếu sáng với bộ cảm biến nhỏ, bạn có thể tăng thông sốISO (mức độ nhạy sáng của cảm biến hình ảnh) lên mức tối đa. Thông thường, khi chụp ở chế độ tự động, camera của máy sẽ tự điều chỉnh mức ISO phù hợp tuỳ theo điều kiện ánh sáng.

Tuy vậy, độ nhạy ISO càng lớn cũng làm cho ảnh bị nhiễu, bị nhợt màu, mất chi tiết, v.v. Nếu điện thoại của bạn không cho phép tuỳ chỉnh thông sốISO, ứng dụng Camera FV-5 là lựa chọn thay thế cho người dùng Android.

Tăng nguồn sáng cho ảnh

Độ sáng cao sẽ làm giảm độ nhạy của bộ cảm biến, từ đó làm giảm độ nhiễu của ảnh. Vì vậy, tăng nguồn sáng chiếu vào vật thể hoặc sử dụng đèn LED trên camera cũng giúp bạn có ảnh chụp ban đêm rõ ràng hơn. Một số dòng điện thoại thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay còn cả tính năng điều chỉnh đèn LED theo điều kiện ánh sáng của môi trường chung quanh, rất tiện lợi để tránh lớp phủ ám màu trên ảnh và khiến bức hình tự nhiên hơn.

Nguồn sáng từ đèn LED thường tạo ra bóng râm che phủ đồ vật. Bạn chú ý đến bố cục cũng như vị trí đặt nguồn sáng không nên rọi thẳng xuống từ phía trên để tránh bóng tối trên mặt.

Thời gian phơi sáng lâu hơn

Image 2 Bí quyết để chụp hình đẹp vào buổi tối bằng điện thoại Android

Nếu không thể thêm nguồn sáng, bạn cũng có hãy đặt thời gian phơi sáng lâu hơn để cảm biến hình ảnh nhìn thấy vật thể và thu thập nhiều photon hơn. Ngoài việc tăng độ sáng cho ảnh, thao tác này cũng mang đến một hiệu ứng độc đáo khác: làm mờ các vật thể đang di chuyển.

Nếu muốn tăng thời gian phơi sáng, bạn cần phải tự chỉnh bằng tay. Tùy theo dòng máy, tính năng này còn được gọi là Tốc độ chụp (shutter speed) và thường có nút bật hình chữ S. Hầu hết các loại camera trên máy có tốc độ chụp hình tối đa là 1/10 giây nên bạn phải giữ yên tay cầm máy. Nếu không sẽ làm ảnh bị mờ.

Sử dụng phụ kiện

Nếu bạn thật sự yêu thích việc chụp hình vào ban đêm thì nên đầu tư cho mình một bộ chân đế hoặc gậy chụp ảnh. Cá thiết bị này sẽ góp phần giúp bạn tìm được vị trí chụp có ánh sáng đẹp nhất trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thiếu sáng.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…