Hướng dẫn cách phát YouTube ở chế độ chạy nền trên thiết bị Android

Hướng dẫn cách phát YouTube ở chế độ chạy nền trên thiết bị Android

Youtube hiện là dịch vụ phát nhạc video trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Tuy vậy, đối với ứng dụng di động, điều phiền hà chính là việc không thể phát video khi chuyển sang màn hình khác hoặc mở ứng dụng khác. Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo hướng dẫn cách phát YouTube ở chế độ chạy nền trên thiết bị Android dưới đây.

Giải pháp miễn phí

Cách dễ dàng và tiết kiệm nhất chính là mở Youtube từ trình duyệt Chrome hay Firefox cho điện thoại thay vì phát từ chinh ứng dụng Youtube. Nếu Android tự động mở ứng dụng khi bấm vào video, hãy bấm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và bấm chọn ô Yêu cầu trang web cho máy tính (Request desktop site).

Trình duyệt tạo cửa sổ nổi

Cách thức khác đó là sử dụng trình duyệt đặc biệt có khả năng tạo cửa sổ nổi trên màn hình như Brave (tên cũ là Link Bubble). Trong những trình duyệt này, bạn có thể truy câp trang Youtube phiên bản web trên thiết bị di động, thoải mái phát nhạc hay video ngay cả khi tắt màn hình hoặc chạy ứng dụng khác.

Ứng dụng Awesome Pop-up Video

Hãy tải và cài đặt ứng dụng miễn phí Awesome Pop-up Video. Khi mở ứng dụng lần đầu tiên, màn hình sẽ hiển thị thông báo yêu cầu cấp quyền ưu tiên cho Awesome Pop-up Video. Kịch hoạt tính năng này qua nút bật/tắt trong mục Go To Settings.

Quay trở lại màn hình chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy danh sách các video phổ biến. Bấm chọn bất kỳ video nào để phát hoặc biểu tượng kính lúp ở trên cùng bên phải để tìm kiếm một video cụ thể.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…