Cách bật chế độ ban đêm chống mỏi mắt khi dùng điện thoại Android

Image 1 Cách bật chế độ ban đêm chống mỏi mắt khi dùng điện thoại Android

Học hỏi Apple từ phiên bản iOS 9.3, Android hiện đã cho ra mắt tính năng thay đổi màu màn hình được gọi là chế độ ban đêm. Chế độ này nhằm mục đích lọc bớt ánh sáng xanh phát từ các màn hình LED, giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn và hạn chế việc ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hãy cùng Androidout tham khảo qua cách bật chế độ ban đêm chống mỏi mắt khi dùng điện thoại Android dưới đây.

Tính năng có sẵn trên một số dòng máy

Nếu đang sử dụng dòng máy Pixel chạy phiên bản Android Nougat, hãy vào Settings > Display > Night Light để kích hoạt tính năng này. Tại đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh và đặt giờ cụ thể để hệ thống tự động tắt chế độ ban đêm.

Không chờ đợi Google ứng dụng tính năng này trong phiên bản cập nhật, một số nhà sản xuất khác cũng đã tự tích hợp chế độ ban đêm bảo vệ mắt trong thiết bị của mình. Có thể kể đến những ông lớn như Huawei, Asus, OnePlus, Samsung, v.v.

Tính năng này nằm trong mục Settings (cài đặt) của hầu hết các dòng máy. Ví dụ, với điện thoại Huawei, bạn có thể dễ dàng bật/tắt chế độ này ngay từ thanh công cụ trượt trên đầu màn hình chính qua biểu tượng con mắt Eye comfort (Làm dịu mắt).

Tải về ứng dụng bên thứ ba

Trên kho ứng dụng Google Play hiện đã có một số ứng dụng hỗ trợ tính năng bảo vệ đôi mắt ban đêm này. Một trong những gợi ý của Androidout đó là Bluelight Filter. Hãy tải về và cài đặt từ đường dẫn bên dưới.

Không chỉ mang đến chế độ ban đêm, Bluelight Filter còn cho phép bạn lựa chọn lọc từ bảy bộ màu khác nhau, tạo biểu tượng truy cập nhanh trên màn hình chính, tạo tiện ích nổi widget và đặt lịch bật/tắt cụ thể.

  1. Bluelight Filter - night mode

    Bluelight Filter – night mode

    Sử dụng bộ lọc màu xanh để bảo vệ đôi mắt của bạn khi xem màn hình Android trong bóng tối. Điều chỉnh màu sắc của màn hình để giảm hoặc tăng độ sáng theo ánh sáng xung quanh.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…