Hướng dẫn cách xóa bỏ dữ liệu trong điện thoại Android bị mất

Image 1 Hướng dẫn cách xóa bỏ dữ liệu trong điện thoại Android bị mất

Một trong những tình huống đáng lo lắng nhất đó là đánh mất điện thoại, nhất là khi bạn có nhiều thông tin cá nhân, tài chính ngân hàng, v.v. trên điện thoại. Để tránh rơi vào hoàn cảnh oái oăm này, hãy tham khảo qua hướng dẫn cách xóa bỏ dữ liệu trong điện thoại Android bị mất dưới đây.

Cài đặt ứng dụng Tìm thiết bị (Find My Device)

Nếu bạn muốn có thể xóa bỏ toàn bộ dữ liệu trong điện thoại từ xa, hãy tải về ứng dụng Find My Device từ đường dẫn bên dưới, cài đặt rồi làm theo các bước sau. Vào mục Cài đặt > Bảo mật > Tìm thiết bị. Hãy đảm bảo lựa chọn này được kích hoạt và cấp quyền truy cập vị trí cho ứng dụng.

Cách xóa bỏ dữ liệu điện thoại từ xa

Trong tình huống xấu nhất bạn cần phải thực hiện thao tác này, bạn có thể truy cập Find My Device từ một thiết bị Android khác hoặc từ đường dẫn tại đây.

Sau khi đăng nhập, Find My Device sẽ cố gắng định vị địa điểm của thiết bị đã mất. Nếu vẫn được bật và có sóng, vị trí điện thoại sẽ hiện lên trên bản đồ. Bạn có ba lựa chọn: gọi, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa. Nếu điện thoại đã tắt, Find My Device sẽ ghi nhận vị trí lần tới khi điện thoại bật lại, có sóng hoặc kết nối Wifi.

Hãy thử từng bước sau trước khi thực hiện lựa chọn cuối cùng và không thể khôi phục này.

Thực hiện cuộc gọi

Hãy chọn tính năng gọi (ring) trong khoảng 5 phút để đảm bảo bạn không để quên hay chỉ làm rơi điện thoại đâu đó chung quanh trong phòng hay trong nhà.

Đổi màn hình khóa

Một cách khác đỡ nguy hiểm hơn đó là đổi màn hình khóa và hiển thị văn bản tùy ý lần tới điện thoại bật lên. Bạn có thể để lại cách liên lạc hoặc đưa ra phần thưởng hấp dẫn cho người nhặt được.

Xóa toàn bộ dữ liệu

Phương án cuối cùng này sẽ xóa bỏ toàn bộ thông tin và dữ liệu có trên máy như hình ảnh, liên lạc, cài đặt, ứng dụng v.v., đưa máy về tình trạng ban đầu như còn trong hộp, mới được sản xuất. Nếu điện thoại bị tắt thì lần tới khi có kết nối Internet, quá trình xóa sẽ được tiến hành.

Lưu ý, tính năng này không thể xóa dữ liệu trên thẻ nhớ ngoài (SD). Nếu bằng cách nào đó mà bạn lấy lại được điện thoại, bạn cần có mật khẩu Google để sử dụng lại tài khoản. Sau khi xóa, bạn cũng sẽ không sử dụng tính năng Tìm thiết bị được nữa.

Đừng quên vào tải Google và xóa bỏ quyền truy cập của thiết bị đã mất. Các chuyên gia cũng khuyến khích người dùng nên đổi mật khẩu cho các dịch vụ trực tuyến để tránh tình trạng điện thoại rơi vào tay kẻ xấu.

  1. Trình quản lý thiết bị Android

    Trình quản lý thiết bị Android

    Trình quản lý thiết bị Android cho phép bạn xác định thiết bị đã bị mất và bảo vệ dữ liệu. Đây là đồng minh hoàn hảo trong những tình huống bạn không biết nơi để lại điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…