Hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android

Image 1 Hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android

Nếu bạn cần đưa điện thoại  cho bạn bè mượn tạm, hoặc đơn giản là đem điện thoại đi sửa thì nên cân nhắc đến việc bảo vệ những thông tin và nội dung riêng tư trong nhiều ứng dụng khác nhau. Hãy xem qua hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android để dùng khi cần bạn nhé.

Các tính năng có sẵn trong Android

Tạo riêng tài khoản người dùng cho khách

Android cho phép bạn tạo một tài khoản đặc biệt cho “khách”, có nhiều giới hạn về nội dung hiển thị và quyền truy cập. Tài khoản này không liên kết với bất kỳ tài khoản Google nào. Khách có thể tải về ứng dụng nhưng không thể gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập ứng dụng trong tài khoản chính của bạn.

Tính năng khóa ứng dụng tùy theo dòng máy

Đơn cử như Huawei, bạn có thể vào trình đơn Cài đặt > chọn Bảo mật & Quyền riêng tư > Khóa ứng dụng. Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt trên máy, hãy dùng nút bật/tắt nằm kế mỗi ứng dụng để khóa hoặc mở khóa. Mỗi khi mở ứng dụng hệ thống sẽ hỏi mật mã hoặc dấu vân tay, tùy theo cách bạn chọn trước.

Cài đặt ứng dụng chuyên biệt

Cửa hàng Google Play có vô số những ứng dụng chuyên dành để bảo vệ nội dung trong điện thoại. Đơn cử như các ứng dụng dưới đây:

  1. App Lock | Bảo vệ ứng dụng

    App Lock | Bảo vệ ứng dụng

    Tăng cường độ bảo mật cho các ứng dụng tùy chọn với App Lock của Keepsafe. Ứng dụng cho phép đặt mật khẩu theo mã số PIN, hoa văn hoặc quét vân tay cùng với nhiều tính năng bảo mật khác.
  2. AppLock - Fingerprint Unlock

    AppLock – Fingerprint Unlock

    Ứng dụng chính thức của Cheetah Mobile này là sự kết hợp giữa công cụ khóa ứng dụng và diệt vi rút độc hại. Ứng dụng còn có cả tính năng dấu đi thông báo hiển thị từ màn hình khóa.
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…