Hướng dẫn làm thế nào để biết tài khoản WhatsApp có bị hack và cách khắc phục

Image 1 Hướng dẫn làm thế nào để biết tài khoản WhatsApp có bị hack và cách khắc phục

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin liên lạc có lượng người dùng đông đảo nhất thế giới hiện nay. Vậy tài khoản WhatsApp của bạn có thể bị hack không? Câu trả lời là có. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy xem qua hướng dẫn làm thế nào để biết tài khoản WhatsApp có bị hack và cách khắc phục dưới đây.

Những dấu hiệu cho thấy tài khoản của bạn bị hack

Điện thoại nóng lên một cách bất thường: nếu nhiệt độ thiết bị của bạn thường tăng cao bất thường thì rất có khả năng là do  có phần mềm chạy ngầm, thông thường là spyware.

Hết pin nhanh chóng: nếu mức pin tụt nhanh mà chỉ từ kết nối Wifi hoặc 4G mà không có hoạt động nào khác, rất có thể thiết bị của bạn đã bị nhiễm spyware.

Hack tài khoản WhatsApp bằng cách nào

WhatsApp Web: nếu nắm được quyền truy cập điện thoại thì hacker có thể nhanh chóng quét mã QR để đăng nhập vào tài khoản từ một máy tính hoàn toàn khác. Bấm vào dấu ba chấm > WhatsApp Web, nếu thấy lượt truy cập là thì điều này là rất có khả năng.

Truy cập dữ liệu sao lưu: cách này chỉ có tác dụng đối với những thiết bị chưa cập nhật ứng dụng gần đây. Nếu hacker truy cập vào những bản sao lưu thì có thể dễ dàng tải về toàn bộ nội dung những cuộc trò chuyện của bạn.

Kết nối Wifi với WhatsApp Sniffer: hacker có thể lợi dụng mạng Wifi và sử dụng WhatsApp Sniffer để giả mạo địa chỉ MAC của thiết bị của bạn, từ đó nhìn thấy mọi hoạt động trong tài khoản WhatsApp.

Sử dụng các phần mềm gián điệp (spyware): với sự trợ giúp của các phầm mền tương tự như mspy, hacker có thể cài đặt một spyware nhỏ trên thiết bị của bạn và truy cập toàn bộ nội dung trong WhatsApp.

Cách khắc phục tài khoản bị hack

Tắt WhatsApp Web: bấm vào dấu ba chấm trên góc phải trên cùng > WhatsApp Web > chọn Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị.

Bật tính năng xác minh hai bước: bấm vào dấu ba chấm > Cài đặt > Tài khoản > Xác minh hai bước > Kích hoạt rồi làm theo hướng dẫn.

Cách bảo vệ tài khoản WhatsApp

Không kết nối với mạng Wifi công cộng hoặc miễn phí: những kết nối này thường không đảm bảo an toàn nên rủi ro cao, dễ bị hacker lợi dụng để cài đặt phần mềm gián điệp lên điện thoại của bạn, Tuyệt đối không đăng nhập vào tài khoản khi đang kết nối.

Không để ai sử dụng điện thoại của mình: đây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị, đồng thời bạn cũng đừng để ai biết số IMEI. Đây là mã số riêng biệt cho từng thiết bị nên được giữ kín.

Khóa cài đặt từ nguồn không xác định: hãy tải về và cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play, kiểm tra kỹ càng thông tin của nhà phát triển ứng dụng, điểm đánh giá và nhận xét trước khi cài đặt.

Khóa ứng dụng WhatsApp: hãy tận dụng tính năng khóa ứng dụng hoặc dùng ứng dụng bên thứ ba. Một số thiết bị có sẵn tính năng này như Huawei, vào mục Cài đặt > Bảo mật & Quyền riêng tư > Khóa ứng dụng > bật nút khóa nằm kế bên tên WhatsApp.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…