Instagram ra mắt tính năng gọi video trực tiếp cho nhóm đến 4 người

Image 1 Instagram chính thức ra mắt tính năng gọi video trực tiếp cho nhóm đến 4 người

Tại hội nghị công nghệ F8 vừa qua, ông lớn Instagram công bố sẽ sớm tích hợp công cụ gọi video cho ứng dụng để cạnh tranh chính thức với các đối thủ như Snapchat và FaceTime. Cuối tháng 6, Instagram chính thức ra mắt tính năng gọi video trực tiếp cho nhóm đến 4 người cho toàn bộ người dùng iOS và Android.

Cùng với những công cụ Feed, Stories, Live và IGTV, đây là bước tiến đưa Instagram tiến gần đến tham vọng trở thành một nền tảng xã hội đa năng, đáp ứng mọi nhu cầu tương tác của hơn 1 tỷ người dùng. Tăng thời lượng sử dụng đồng nghĩa với lợi nhuận quảng cáo khổng lồ, đưa giá trị công ty từ dưới 1 tỷ USD vào năm 2012 lên đến 100 tỷ USD hiện tai, theo định giá của Bloomberg.

Để gọi video, bạn chỉ cần mở cuộc trò chuyện với người muốn gọi rồi bấm vào biểu tượng biểu tượng máy ảnh ở góc phải trên đầu màn hình. Để tạo cuộc gọi nhóm, hãy nhấn vào biểy tượng máy bay giấy trên trang nhà, bấm vào dấu + tạo tin nhắn trực tiếp mới. Từ đây bạn có thể tìm và thêm nhiều liên lạc, lên đến 4 người cùng lúc.

Instagram Direct cho phép người dùng thu nhỏ màn hình video và tiếp tục trò chuyện trong khi lướt Instagram. Các liên lạc khác có thể tham gia trong quá trình gọi, bạn cũng được chọn tắt lời mời hoặc chặn những người nào tùy ý.

Một thay đổi đáng kể khác đó là thẻ Khám phá (Explore). Kênh Khám phá vẫn được cá nhân hóa riêng cho bạn, dựa trên những sở thích cá nhân. Nội dung sẽ tự động sắp xếp thành kênh theo chủ đề, hiển thị qua các nút ở đầu trang. Người dùng chỉ cần vuốt từ phải sang trái, lướt qua các chủ đề như động vật, nhiếp ảnh và kiến ​​trúc, v.v.

Nguồn: Techcrunch (bài viết)

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…