Tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite

Image 1 Tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite

Phiên bản nhẹ Messenger Lite của ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger sau khi ra đời đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong năm 2017. Hãy cùng Androidout tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite nhé.

Dung lượng lưu trữ

Sau khi cài đặt mới, ứng dụng Messenger chính thức chiếm khoảng 177 MB dung lượng lưu trữ trên thiết bị. Phiên bản Lite (nhẹ) chỉ tốn khoảng 17 MB. Tương tự, chỉ cần bắt đầu một vài cuộc trò chuyện, Messenger đã tạo ra chừng 15 MB trong bộ nhớ tạm thời (cache), phiên bản Lite chỉ chừng 1 MB.

Lý do chính là trong ứng dụng Lite, hình ảnh bạn nhận và gửi không được tải lên sẵn, trừ khi bấm vào một ảnh cụ thể. Tất cả những gì bạn thấy chỉ là một ảnh thu nhỏ với chất lượng thấp.

Bộ nhớ RAM

Các thông số về mức độ sử dụng RAM khi chạy thử hai ứng dụng cùng lúc cho thấy, Messenger chiếm ram nhiều hơn gấp đôi người anh em nhỏ gọn, cụ thể như sau:

Messenger

  • 204 MB khi sử dụng
  • 150,74 MB khi chạy nền
  • 58,04 MB khi đóng

Messenger Lite

  • 93 MB khi sử dụng
  • 59,64 MB khi chạy nền
  • 8,76 MB khi đóng

Tính năng

Nếu bàn về tình năng thì điểm khác biệt đầu tiên đó là Messenger Lite không hỗ trợ gọi video hoặc VoIP. Thẻ dành riêng cho trò chuyện nhóm cũng biến mất nhưng bạn vẫn thấy những cuộc trò chuyện nhóm hiện có, sắp xếp theo thứ tự thời gian.

Về nội dung, trong phiên bản gọn nhẹ, bạn chỉ có thể soạn tin nhắn dưới dạng văn bản, thêm nhãn dán và gửi ảnh chụp từ ứng dụng hoặc lấy trong thư viện. Tuy vậy, bạn vẫn có thể xem các tập tin mà người khác gửi cho mình.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…