Top 5 Ứng dụng ít tốn dung lượng và bộ nhớ trên thiết bị Android

image of Top 5 Ứng dụng ít tốn dung lượng và bộ nhớ trên thiết bị Android

Đây là những ứng dụng cần thiết nhưng có dung lượng thấp bé nhẹ cân, đặc biệt tiết kiệm bộ nhớ và RAM cho Android.

Các ứng dụng hoặc trò chơi có dung lượng lớn sẽ ngốn nhiều RAM, chiếm dụng nhiều bộ nhớ và trả lại cho bạn một chiếc điện thoại thông minh hoạt động ì ạch, chậm chạp, gây nhiều ức chế. Giải pháp cho tình huống này đôi khi khá đơn giản và không nhất thiết phải gỡ cái đặt những ứng dụng mà bạn yêu thích. Đó chính là dùng những phiên bản nhẹ, ít dung lượng mà Andoidout sẽ gợi ý sau đây.

  1. Facebook Lite

    Facebook Lite

    Đây là phiên bản gọn nhẹ, ít tốn dung lượng và bộ nhớ được chính Facebook phát hành. Ứng dụng này không khác gì phiên bản thông thường nhưng tiết kiệm dữ liệu hơn vì được thiết kế cho mạng 2G và các khu vực có kết nối Internet chậm hoặc không ổn định. Facebook Lite hoạt động tương thích với hầu hết điện thoại Android đời cũ và đời mới.

  2. Messenger Lite

    Messenger Lite

    Nếu phiên bản Messenger thông thường tốn khá nhiều dung lượng thì phiên bản này đã khắc phục được điều đó với dung lượng chưa đến 10MB. Messenger Lite sử dụng ít dữ liệu di động nên sẽ là giải pháp tối ưu cho những người thường xuyên liên lạc trực tuyến và sử dụng mạng di động. Ứng dụng còn  khả năng tương thích cao, hoạt động tốt trên điện thoại Android phiên bản 2.3 (Gingerbread) trở lên.

  3. Twitter Lite

    Twitter Lite

    Twitter Lite là phiên bản ít ngốn dung lượng điện thoại và được thiết kế dành cho những thiết bị dùng mạng 2G hoặc 3G vì sử dụng ít dữ liệu di động. Ứng dụng vẫn đầy đủ các tính năng đăng tải hình ảnh, video, trả lời tin nhắn với giao diện trực quan và nhỏ gọn.

  4. Camera360

    Camera360

    Camera360 có lẽ là ứng dụng chụp ảnh thần thánh không thể thiếu với bất kỳ tín đồ selfie nào. Tuy là phiên bản nhỏ gọn chưa đầy 4MB nhưng ứng dụng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu chụp ảnh của người dùng khi cung cấp nhiều bộ lọc và hiệu ứng quen thuộc. Camera360 hoạt động trơn tru trên tất cả thiết bị Android và đem đến những bức ảnh chất lượng HD tuyệt vời.

  5. UC Browser Mini - trình duyệt

    UC Browser Mini – trình duyệt

    UC Browser Mini có gói cài đặt chỉ vỏn vẹn 1,1MB nhưng đem đến cho bạn trải nghiệm duyệt web tuyệt vời với tốc độ nhanh, bảo mật và tiết kiệm dữ liệu. Bạn cũng có thể đọc tin tức, xem video, hình ảnh trực tuyến mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về dữ liệu di động hay ức chế vì thời gian tải trang quá lâu. UC Browser Mini không những giúp thiết bị tiết kiệm bộ nhớ mà còn tương thích với mọi phiên bản điều hành Android.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…