Hướng dẫn cách tiết kiệm dung lượng 3G/4G cho điện thoại Android

Hướng dẫn cách tiết kiệm dung lượng 3G:4G cho điện thoại Android

Sử dụng điện thoại di động sao cho tiết kiệm dung lượng Internet (mạng 3G/4G) luôn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm lưu ý. Androidout đã tổng hợp sẵn cho bạn hướng dẫn cách tiết kiệm dung lượng 3G/4G cho điện thoại Android hiệu quả và tiện lợi nhất.

Bật tính năng nén dữ liệu trên Chrome

Nếu bạn dùng trình duyệt Chrome trên điện thoại thì hãy bật tính năng nén dữ liệu để tiết kiệm dung lượng lên đến 50% theo Google. Cực kỳ đơn giản và có thể tăng tốc độ lướt web nữa. Mở Chrome, bấm vào dấu ba chấm ở góc phải trên cùng, chọn Cài đặt > Trình tiết kiệm dữ liệu, bấm nút từ Tắt qua Bật.

Tải về Opera Max

Để nén dữ liệu cho các ứng dụng khác ngoài Chrome, hãy tải về và cài đặt Opera Max từ liên kết bên dưới. Đây là ứng dụng quản lý dữ liệu cho chính trình duyệt danh tiếng Opera phát hành. Opera Max còn chặn ứng dụng khác tiêu thụ dung lượng khi kết nối 3G/4G.

Hạn chế dữ liệu chạy nền

Ngay cả khi không dùng đến, một số ứng dụng chạy ngầm vẫn tiêu thụ lượng dữ liệu đáng kể. Vào mục Cài đặt của thiết bị, chọn Dữ liệu Di động rồi chọn ứng dụng bạn muốn hạn chế. Màn hình sẽ hiện lên báo cáo cụ thể về dung lượng đang tương tác hoặc chạy ngầm. Hãy tắt nút cho phép ứng dụng đó chạy ngầm.

Chỉ cập nhật ứng dụng qua Wifi

Đây tuy là thao tác đơn giản và phổ biến nhưng cũng có khá nhiều người dùng không để ý đến. Mở Google Play Store rồi vào phần Cài đặt. Trong phần Tự động cập nhật ứng dụng chọn “Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wifi“.

Chú ý đến cài đặt đồng bộ hóa tài khoản

Tự động đồng bộ hóa đồng nghĩa với việc hệ thống phải luôn kết nối với máy chủ để cập nhật nội dung mới, có thể tốn dung lượng đến không ngờ. Hãy vào phần Cài đặt trên máy > Tài khoản. Bấm vào ứng dụng và tài khoản cụ thể để truy cập cài đặt đồng bộ hóa cho từng tài khoản.

Hạn chế phát nội dung trực tuyến

Tuy có vẻ phiền toái nhưng việc nghe nhạc chất lượng cao hay xem phim trực tuyến là một trong những nguồn tốn dung lượng mạnh nhất. Bạn có thể chọn tải nội dung về máy hoặc chỉnh sang độ phân giải thấp hơn để tiết kiệm dung lượng.

Lưu nội dung trong bộ nhớ tạm thời (cache)

Một số ứng dụng sẽ cho phép bạn lưu nội dung trên máy như Bản đồ Google và Google Play Âm Nhạc. Khi kết nối Wifi, hãy tải về càng nhiều nội dung cần thiết càng tốt để không phải tải lại mỗi lần cần dùng khi chỉ có mạng di động 3G và 4G.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…