Hướng dẫn lấy lại tiền sau khi mua đồ trên cửa hàng Google Play
Cũng như khi mua đồ ngoài cửa hàng, có những lúc game, nhạc hay ứng dụng đã mua trên Google Play không đúng ý bạn hoặc không như mong đợi. Nếu bạn lâm vào tình huống này, hãy nhanh chóng thực hiện theo hướng dẫn lấy lại tiền sau khi mua đồ trên cửa hàng Google Play dưới đây.
Yêu cầu hoàn tiền cho game hoặc ứng dụng hoặc tiền trả trong ứng dụng
Google có quy định đơn giản như sau: nếu ứng dụng hoặc game Android mua từ Google Play không đúng ý hoặc không thích nữa, bạn sẽ được hoàn tiền 100% trong vòng 2 tiếng sau khi mua. Trong vòng 48 tiếng, bạn có thể gửi cho Google yêu cầu hoàn toàn. Sau đó, việc hoàn tiền hay không hoàn toàn do công ty phát hành quyết định.
Cách hoàn tiền trong vòng 2 tiếng
Mở Google Play > trình đơn Cài đặt > Tài khoản > Lịch sử đơn đặt hàng > Chọn ứng dụng > Hoàn tiền. Nếu đã ngoài 2 tiếng, bạn chỉ thấy nút Gỡ bỏ cài đặt.
Cách yêu cầu hoàn tiền trong vòng 48 tiếng
Mở trình duyệt web, truy cập địa chỉ này > Lịch sử đơn đặt hàng > Chọn giao dịch > Thêm thông tin > Yêu cầu hoàn tiền. Hãy điền những thông tin yêu cầu trong đơn.
Liên hệ với công ty phát hành để yêu cầu hoàn tiền
Mở Google Play > tìm ứng dụng hoặc game của nhà phát hành bạn muốn liên hệ > bấm vào ứng dụng > Đọc thêm. Bạn sẽ thấy thông tin liên lạc trong phần này.
Yêu cầu hoàn tiền cho sách điện tử, phim và nhạc mua trên Google Play
Thường thường, Google cho phép 7 ngày đọc thử đối với các đầu sách điện tử. Sau đó, nếu muốn hoàn tiền bạn cần liên hệ với bộ phận Dịch vụ Khách hàng tại đây.
Đối với các tựa phim, nếu bị lỗi bạn có thể yêu cầu hoàn tiền trong vòng 65 ngày, chỉ 7 ngày nếu bạn đổi ý. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng khi bạn chưa bắt đầu xem phim.
Tương tự với các bản nhạc, nếu chưa bật hoặc tải về, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền trong vòng 7 ngày. Nếu không thì chỉ có thể yêu cầu nếu tập tin bị lỗi.
Nguồn: Androidpit (bài viết)