7 phím tắt hữu ích khi sử dụng WhatsApp trên máy tính

1 7 phím tắt hữu ích khi sử dụng WhatsApp trên máy tính

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp thì ắt hẳn cũng sẽ hay dùng phiên bản dành cho máy tính để bàn hay laptop WhatsApp Web. Androidout đã tổng hợp sẵn cho bạn 7 phím tắt hữu ích khi sử dụng WhatsApp trên máy tính cho một trải nghiệm suôn sẻ và tiện lợi hơn.

Bật bảng biểu tượng cảm xúc nhanh chóng

Nếu bạn đang soạn tin nhắn và muốn truy cập các biểu tượng cảm xúc emoji nhanh chóng, hãy bấm tổ hợp phím tắt “TAB + SHIFT”. WhatsApp Web sẽ hướng bạn đến ngay bộ sưu tập emoji.

Tìm biểu tượng cảm xúc emoji mong muốn

Để thực hiện thao tác này, ngay tại ô soạn tin nhắn, hãy nhập dấu hai chấm “:” và miêu tả cho emoji muốn tìm. Ví dụ nếu nhập “: happy”, WhatsApp sẽ hiện lên tất cả những emoji liên quan đến nụ cười.

Công cụ tìm kiếm cuộc trò chuyện

Nếu muốn chuyển trực tiếp đến thanh tìm kiếm trò chuyện, bấm tổ hợp phím tắt “Ctrl + F“. Trình duyệt sẽ hiện lên ô tìm kiếm để bạn điền nội dung cần tìm.

Đổi kiểu chữ

  • Tô đậm: để văn bản vào giữa hai dấu *, ví dụ *WhatsApp* sẽ biến thành WhatsApp.
  • Làm chữ nghiêng: bỏ dấu gạch dưới trước và sau, ví dụ _WhatsApp_ sẽ biến thành WhatsApp.
  • Gạch ngang qua từ: bỏ dấu ngã trước và sau, ví dụ ~WhatsApp~ sẽ biến thành WhatsApp.

Di chuyển qua lại giữa nhiều cuộc trò chuyện

Nếu bạn có nhiều tin nhắn qua lại giữa nhiều người cùng lúc, hãy bấm “Ctrl + Shift +]” để chuyển đến cuộc trò chuyện trước đó và “Ctrl + Shift + [” để đến liên lạc ngay phía sau.

Tắt thông báo tin nhắn mới cho trò chuyện nhóm

Đây là tính năng cực kỳ hữu ích, đặc biệt nếu bạn là thành viên của một nhóm trò chuyện liên tục và không muốn bị làm phiền. hãy bấm “Ctrl + Shift + M”. Bạn được chọn tắt thông báo tin nhắn mới trong vòng 8 tiếng, 1 tuần hay 1 năm.

Đổi trạng thái tin nhắn thành chưa đọc

Đôi khi chúng ta lỡ tay mở tin nhắn chưa muốn đọc. Để đổi trạng thái tin nhắn thành chưa đọc, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím “Ctrl + Shift + U“.

Nguồn: Softsonic (bài viết)

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…