Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với TV màn hình phẳng

1_Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với TV màn hình phẳng

Việc phát nội dung trên màn hình điện thoại, từ hình ảnh, âm nhạc cho đến phim truyện lên TV màn hình phẳng ở nhà thật ra rất đơn giản. Hãy làm theo hướng dẫn cách kết nối điện thoại Android với TV màn hình phẳng mà Androidout đã thu thập sẵn cho bạn dưới đây.

Hiện tại, các dòng TV thế hệ mới (Smart TV) của các thương hiệu phổ biến như Samsung, Sony, Philips, LG và Panasonic đều tích hợp sẵn tính năng phát nội dung từ điện thoại thông minh được kết nối cùng một mạng Wifi. Với sự trợ giúp của những công cụ sau, việc này cực kỳ dễ dàng.

Ứng dụng phát sóng lên TV – iMediaShare

Chức năng chính của ứng dụng iMediaShare đó là giúp bạn chuyển và phát hình ảnh, video và nhạc từ điện thoại sang TV thật dễ dàng. Bạn có thể chọn loại tập tin, đặt chế độ chơi nhạc tự động theo thứ tự tùy ý. Hãy tải iMediaShare về từ đường dẫn bên dưới và thử ngay nhé!

Sử dụng Chromecast

ChromeCast là thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh do chính Google sản xuất, giúp truyền tải nội dung từ máy tính, điện thoại thông minh lên màn hình TV, mang đến cho bạn trải nghiệm chân thật và sống động hơn.

Hãy cắm Chromecast vào cổng HDMI trên TV, tải về và cài đặt ứng dụng Google Home. Mở ứng dụng, chọn Cast Screen/Audio rồi bấm nút màu xanh và kết nối đến máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị khác trong cùng một mạng không dây.

Sử dụng cáp kết nối HML

Nếu bạn gặp trục trặc khi kết nối qua Wifi hoặc nếu TV không phải là dòng Smart TV thì hãy thử kết nối bằng cáp HML. MHL (Mobile High-Definition Link) là cáp truyền âm thanh, hình ảnh từ điện thoại để phát ra màn hình ngoài, hỗ trợ cả phim ảnh chất lượng cao 4K.

Một loại cáp khác để thay thế HML đó là SlimPort. Tuy nhiên, những dòng điện thoại có hỗ trợ cổng nối này khá hiếm nên hãy tham khảo kỹ càng trước.

  1. iMediaShare – Photos & Music

    iMediaShare – Photos & Music

    Ứng dụng tiện lợi giúp bạn chia sẻ tập tin từ thiết bị này sang thiết bị khác, đồng thời phát nội dung đa phương tiện trên điện thoại lên màn hình TV, mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn.

  2. Google Cast

    Google Cast

    Phụ kiện kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay, phát phim truyện, âm nhạc và hình ảnh từ điện thoại Android và máy tính bảng lên màn hình lớn. Giao diện gọn gàng và dễ điều hướng.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…