Cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android

4_Cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất thế giới hiện nay. Nhìn chung, dịch vụ ứng dụng mang đến khá ổn nhưng đôi khi, người dùng vẫn gặp phải một số trục trặc. Hãy cùng Androidout xem qua cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android dưới đây.

Vấn đề khi cài đặt ứng dụng

Không đủ dung lượng bộ nhớ

Đây là một trong những lỗi người dùng thường gặp phải khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại Android. Đầu tiên, hãy đảm bảo kết nối Internet không bị lag khi tải ứng dụng về từ cửa hàng Google Store. Sau đó, truy cập cài đặt Cài đặt > Lưu trữ để xóa bớt những nội dung không cần đến, dành chỗ cho WhatsApp.

1_Cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android

Không nhận được mã kích hoạt

Bạn cần điền mã số bảo mật khi cài đặt WhatsApp trên điện thoại. Hầu hết người dùng đều không cần phải đổi mã số quốc gia hiện sẵn và hãy kiểm tra xem số điện thoại đã đúng chưa. Nếu không nhận được tin nhắn, hãy bấm chọn “Call me” để nhận cuộc gọi đến.

Vấn đề về kết nối

Ứng dụng không hỗ trợ

Trong hầu hết các trường hợp gặp trục trặc không thể sử dụng WhatsApp, phần lớn người dùng hiện vẫn đang sử dụng phiên bản cũ không còn được hỗ trợ nữa. Hãy vào cửa hàng Google Play, kiếm ứng dụng WhatsApp và bấm Update để cập nhật phiên bản mới nhất.

2_Cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android

Dữ liệu trong bộ nhớ tạm thời (cached)

Một trong những lỗi thường thấy nữa đó là lượng dữ liệu trong bộ nhớ tạm thời (cached) quá lớn. Hãy tạo cho mình thói quen xóa bộ nhớ cached thường xuyên bằng cách truy cập cài đặt Cài đặt > Thông tin Ứng dụng > WhatsApp rồi chọn “Clear Cache” (xóa). Sau đó đóng và mở lại ứng dụng.

Vấn đề về danh bạ

Liên lạc không hiện lên trong danh bạ

Nếu bạn gặp phải lỗi trên, hãy thử truy cập Cài đặt > Danh bạ, sau đó đánh dấu vào ô trống kế bên tùy chọn “Show all contacts” để hiển thị tất cả những liên lạc đã thêm vào danh bạ. Nếu bạn vừa thêm số điện thoại mới, hãy vào mục “Options” rồi chọn “Refresh” để buộc hệ thống làm mới dữ liệu.

Trùng số trong danh bạ

Nếu bạn thấy có số điện thoại trùng lặp trong danh bạ thì hãy mở ứng dụng Danh bạ (Contacts) mặc định trên thiết bị. Từ đây, hãy xóa bỏ số bị trùng, bạn cũng có thể kết hợp nhiều số dưới cùng một tên. Danh bạ trên WhatsApp sẽ tự động thay đổi tương ứng.

Vấn đề trong tin nhắn trên WhatsApp

3_Cách khắc phục những lỗi thường thấy trên WhatsApp cho điện thoại Android

Tắt tính năng thông báo đã đọc

Trong WhatsApp, hai dấu tick màu xanh có nghĩa là người nhận đã đọc được tin nhắn. Nếu cảm thấy quá phiền hà, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Tài khoản > Riêng tư rồi bỏ đánh dấu ô bên cạnh “Báo đã đọc”. Lưu ý, sau khi tắt bạn cũng sẽ không biết người khác đã đọc được tin nhắn của mình hay chưa.

Tắt trạng thái Thấy lần cuối

Tương tự như trên, mặc định trên WhatsApp cũng cho người dùng biết thời gian sử dụng ứng dụng lần cuối. Để tắt, hãy vào Cài đặt > Tài khoản > Riêng tư > Lần cuối thấy. Tại đây, bạn được chọn hiện trạng thái cho bất kể ai, chỉ người trong danh bạ hoặc không ai cả.

Nguồn: Wondershare (bài viết)

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…