Hướng dẫn cách quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram trên Android

Image 1 Hướng dẫn cách quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram trên Android

Các mạng xã hội giúp mọi người kết nối, liên lạc xuyên biên giới. Tuy nhiên, mạng xã hội không chỉ đơn thuần là sở thích mà là cơn nghiện khó cưỡng. Hãy xem hướng dẫn cách quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram trên Android nếu cần bạn nhé.

1_Hướng dẫn cách quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram trên Android

Facebook và Instagram vừa chính thức phát hành ba công cụ mới, giúp người dùng quản lý thời gian và cai nghiện mạng xã hội dễ dàng hơn. Ba tính năng mới đó là:

  • Bảng hoạt động (Dashboard) mới, hiển thị thời gian sử dụng ứng dụng và tính trung bình trong tuần qua
  • Thông báo nhắc nhở hiện lên trên màn hình khi bạn đã vượt quá thời lượng sử dụng cài đặt trước
  • Tùy chọn không hiện thông báo có nội dung hay tương tác mới trong khung thời gian nhất định

Trên ứng dụng Facebook, bạn chỉ cần vào mục Settings (Cài đặt) rồi chọn phần Your Time on Facebook (thời gian trên FB) hoặc  Your Activity (Hoạt động của bạn). Màn hình sẽ hiện lên các chỉ số cho biết thời gian sử dụng trung bình trên thiết bị đang cầm. Ngay phía dưới là tùy chọn hẹn giờ cho thông báo nhắc nhở.  Instagram cũng tương tự như vậy.

2Hướng dẫn cách quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram trên Android

Đây được kỳ vọng là một trong những động thái tích cực cho Facebook sau hàng loạt những scandal trao đổi thông tin người dùng trái phép vừa qua, làm trị giá công ty giảm đến hơn 120 tỷ đô trên thị trường chứng khoán.

Trước đó không lâu, Google cũng cho ra mắt một số tính năng tương tự trong phiên bản Android Pie gọi là Digital Wellbeing (tạm dịch: Sức khỏe Thế giới Ảo). Tuy những công cụ này chỉ phần nào giúp giới trẻ hạn chế cơn nghiện mạng xã hội.

Nguồn: Wired (bài viết)

  1. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội thiết kế đặc biệt cho việc đăng tải và chia sẻ hình ảnh qua điện thoại. Cho phép kiểm tra hình ảnh của bạn bè, áp dụng bộ lọc, viền và các hiệu ứng, bình luận và thưởng thức hình ảnh.

  2. Facebook

    Facebook

    Facebook là một ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng quản lý Facebook trực tiếp từ thiết bị di động, cập nhật hồ sơ, chia sẻ hình ảnh và video, truy cập vào hồ sơ của bạn bè, nhận thông báo, gửi tin nhắn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…