5 Bí kíp bỏ túi hữu ích cho người dùng WhatsApp

WhatsApp-Tricks-and-Tips

Dù bạn có là dân chơi WhatsApp kỳ cựu hay là một newbie mới chập chững bước vào mạng lưới nhắn tin rộng lớn bậc nhất toàn cầu này, thì 5 bí kíp bỏ túi hữu ích cho người dùng WhatsApp dưới đây sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên đấy.

1. Chèn link trong dòng trạng thái

Khác với Instagram khi cho phép chèn link đối với những tài khoản doanh nghiệp có trên 10 ngàn người theo dõi, thì WhatsApp lại hào phóng hơn rất nhiều vì bất kỳ ai cũng có thể đăng tải link trên dòng trạng thái.

Để đăng tải link, bạn nhấn vào mục “Status” (Trạng thái) và nhấn vào biểu tượng cây bút chì ở góc dưới tay phải. Tiếp theo, bạn gõ địa chỉ đường link đó vào và nhấn vào biểu tượng nút “Send” (Gửi) để đăng dòng trạng thái đó lên.

whatsapp no1

2. Đổi màu chữ và màu hình nền

Khi cập nhật trạng thái trên WhatsApp, bạn có thể đổi màu chữ và màu hình nền dễ dàng bằng cách nhấn vào biểu tượng bảng màu ở góc bên dưới và chọn những màu sẵn có để đổi màu hình nền. Làm tương tự như vậy với cách đổi phông chữ khi nhấn vào biểu tượng chữ T. Ở WhatsApp, bạn không thể tự tạo màu sắc kết hợp mà chỉ được chọn những màu mặc định có sẵn.

whatsapp no2

3. Tạo ảnh động (Gif)

Lưu ý, ảnh gif được cắt ra từ video trên WhatsApp phải có độ dài ít hơn 6 giây. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Vào mục “Status”, nhấn vào biểu tượng Camera (máy ảnh) và quay lại hoặc chọn một video có độ dài bất kỳ.
  • Bước 2: Trên màn hình chỉnh sửa video, kéo và chọn đoạn video sao cho đủ 6 giây, khi đó bạn, sẽ thấy lựa chọn Gif hiện ngay bên cạnh biểu tượng video, nhấn vào đó để tạo ảnh Gif.
  • Bước 3: Nhấn vào nút “Send” (Gửi) để chia sẻ ảnh Gif vừa tạo.

whatsapp no3

4. Dừng hiển thị các trạng thái

Các dòng trạng thái trên WhatsApp được hiển thị như một slideshow với nhiều dòng trạng thái lần lượt và nối tiếp hiện lên. Tuy nhiên, đôi khi điều đó khiến bạn không kịp đọc dòng trạng thái của ai đó hay không bắt kịp tấm hình hay ho nào đó vì nó cứ liên tục di chuyển. Cách giải quyết lúc này là bạn có thể tạm dừng sự chuyển động của trạng thái đó lại. Cách làm như sau: nhấn và giữ những trạng thái bạn muốn xem rõ hơn, sau đó chỉ việc thả tay ra và tìm đến những trạng thái tiếp theo.

5. Thay đổi kích cỡ của cây bút chì

Bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của cây bút chì nhờ vào biểu tượng bảng màu ở cuối màn hình, nhưng bạn biết không, bạn vẫn có thể thay đổi kích cỡ của cây bút chì nhờ vào bí kíp sau. Trước tiên, bạn nhấn vào biểu tượng cây bút chì ở phía trên góc phải màn hình, sau đó nhấn và giữ biểu tượng bảng màu cho đến khi cây bút chì chuyển thành dấu chấm tròn. Bây giờ, bạn đã có thể vuốt qua phải hoặc trái để tăng giảm kích cỡ.

Whatsapp no5
Nguồn: guidingtech (Bài viết)

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…