Chia sẻ kết nối wifi từ điện thoại đến các thiết bị khác

Một trong những tính năng hữu ích của điện thoại thông minh là nó có thể giúp bạn chia sẻ kết nối dữ liệu di động đến các thiết bị khác một cách nhanh chóng bằng cách biến điện thoại thành điểm phát wifi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các thiết bị khác như laptop, máy tính bảng, PC hay điện thoại di động khác…không thể hoặc gặp khó khăn trong việc tạo kết nối wifi theo cách thông thường.

Đây chính là lúc giải pháp kết nối wifi qua Bluetooth trở thành sự lựa chọn lý tưởng. Và dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm cách chia sẻ kết nối wifi từ điện thoại đến các thiết bị khác thông qua Bluetooth.

Bước 1: Mở Bluetooth lên

Trước tiên, hãy đảm bảo điện thoại bạn đã được kết nối wifi. Sau đó, vào Cài đặt (Setting) -> Kết nối (Device Connectivity) -> Bluetooth, chạm vào để bật (On).

Bước 2: Chia sẻ kết nối internet

Sau khi bật Bluetooth, điện thoại sẽ tự động dò tìm các thiết bị để ghép đôi. Vào Kết nối (Device Connectivity) -> Chia sẻ kết nối Internet (Tethering & portable hotspot) -> Kết nối Bluetooth Internet (Bluetooth tethering), chạm vào để bật tính năng này lên (On).

Bước 3: Ghép đôi thiết bị của bạn thông qua Bluetooth và nhận kết nối

Tiếp theo, bạn có thể mở Bluetooth trên các thiết bị khác như laptop, PC, máy tính bảng…để ghép đôi với điện thoại thông qua kết nối không dây này. Để thực hiện chia sẻ, hãy nhấn vào tên của thiết bị muốn chia sẻ ngay trên màn hình điện thoại bạn.

Cuối cùng, vào phần Cài đặt kết nối thông qua Bluetooth của thiết bị đã được chia sẻ để điều chỉnh và thiết lập theo ý bạn.

Đối với việc kết nối với PC hoặc laptop, bạn phải vào mục Settings > Devices and printer trong Control Panel, nhấn chuột phải vào biểu tượng đại diện cho điện thoại bạn và chọn Connect using > Access point. Thế là bạn đã bắt đầu duyệt được web ngon lành rồi!

Bài viết: Androidpit (Nguồn)

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop
TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…