Hướng dẫn xem mật khẩu Wifi trên thiết bị Android

Bạn đã bao giờ muốn xem lại mật khẩu vào Wifi trên điện thoại để chia sẻ với bạn bè hoặc khách đến nhà chơi chưa? Tiếc thay, các thiết bị điện thoại hiện nay không hỗ trợ điều đó. Nếu chẳng may bạn nhất thời quên mật khẩu vào Wifi thì chỉ còn cách vào phần cài đặt của router tiến hành đổi một mật khẩu khác mà thôi, và không phải ai cũng biết làm chuyện này. Nếu bạn đang gặp tình huống này, đừng lo, dưới đây là hướng dẫn cách xem mật khẩu vào Wifi ngay trên thiết bị Andorid của bạn.

Bước 1: Root điện thoại

Tập tin chứa mã vào Wifi nằm ở tập tin hệ thống và bạn chỉ có thể truy cập được nó bằng cách root thiết bị Androi. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về root và cách root thiết bị Android tại bài viết:

Root là gì? Làm thế nào để Root thiết bị Android của bạn?

Bước 2: “Vọc” chỉ dẫn root

Hãy tìm thư mục quản lý tập tin chứa nội dung root. Trước tiên, bạn phải cấp quyền để mở đường dẫn root bằng tùy chọn ở bên dưới mục cài đặt của thiết bị. Tiếp theo, bạn đến cây thư mục theo đường dẫn sau: data > misc > wifi. Trong thư mục này, tìm tập tin có tên wpa_supplicant.conf. Đây là tập tin có chưa tất cả thông tin về mạng bằng văn bản thuần. Mật khẩu vào Wifi cũng được hiển thị ở đây.

Cách khác: Xem mật khẩu vào Wifi qua ứng dụng

Có rất nhiều ứng dụng trên Google Play cho phép hiển thị mật khẩu wifi trên thiết bị một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, những ứng dụng này cũng đòi hỏi cần phải root thiết bị mới có tác dụng.

Nguồn: androidpit (Bài viết)

Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ
Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ

Không chỉ ở Việt Nam, TikTok nổi lên như một hiện tượng trên toàn thế giới về một mạng xã hội video ngắn và dẫn đầu hàng loạt xu hướng (trend) trong giới trẻ. Như một lẽ tất yếu, mọi người dùng ở mọi độ tuổi đều có xu hướng sử dụng nền tảng này…

Cách mua xu trên TikTok
Cách mua xu trên TikTok

Xu TikTok là một loại tiền tệ được giao dịch trên nền tảng này thông qua các hoạt động mua bán quà tặng số giữa các người dùng. Bạn có thể dùng tiền thật để nạp xu trên TikTok, sau đó, dùng những xu này để mua quà tặng cho các nhà sáng tạo mà…