Lên lịch đăng bài trên Instagram: những điều cần biết!

Góp mặt trong hầu hết các chiến dịch Digiatal Marketing (Marketing số), Instagram được xem là một trong những công cụ hữu ích và đáng “đồng tiền bát gạo” khi vừa có thể giúp cá nhân/doanh nghiệp kết nối với khách hàng hay bạn bè, vừa có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Và duy trì việc đăng bài trên Instagram chính là chìa khóa giúp tài khoản của bạn mang tầm ảnh hưởng hơn.

Tuy nhiên, để việc quản lý các tài khoản mạng xã hội, đặc biệt là Instagram trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho các quản trị viên, người ta thường nghĩ ngay đến các công cụ trợ giúp, một trong số đó là công cụ giúp lên lịch bài viết trên Instagram.

Để lên lịch bài viết rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba, mà ở đây, Buffer là một ví dụ điển hình cho phép đăng bài trên Instagram và nhiều mạng xã hội khác.

Thiết lập tính năng lên lịch bài viết

  • Bước 1: Mở ứng dùng Instagram > Profile > Ba sọc ngang > Settings

  • Bước 2: Tại đây, nhấn vào Account (Tài khoản).
  • Bước 3: Ở cuối trang, chạm vào Switch to Business Account (Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp).
  • Bước 4: Nhấn vào Get Started (Bắt đầu).
  • Bước 5: Ở trang tiếp theo, bạn sẽ được hỏi kết nối với tài khoản trang Facebook Page. Nếu bạn đã có trang Facebook, hãy chọn vào tài khoản của mình trong danh sách (đây là danh sách sẽ xuất hiện nếu bạn đã kết nối tài khoản Instagram với Facebook).
  • Bước 6: Để tạo trang Facebook mới, chọn Create a New Facebook Page (Tạo một trang Facebook mới)

  • Bước 7: Nhập các thông tin cho trang, chọn thể loại trang và nhấn Next (Tiếp theo). Ở trang này, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng thông tin liên lạc.
  • Bước 8: Bây giờ tài khoản cá nhân Instagram của bạn đã trở thành tài khoản Doanh Nghiệp. Tiếp tục, bạn mở ứng dụng Buffer và bắt đầu kết nối với tài khoản Instagram mới này.

  • Bước 9: Đăng nhập vào Instagram và chấp nhận cho Buffer quyền truy cập vào tài khoản Instagram của bạn.
  • Bước 10: Buffer sẽ đề nghi bạn xác thực quyền sử dụng Facebook, chọn Authenticate with Facebook để bắt đầu tiến trình này. Tiếp theo, bạn có thể chọn bật thông báo nhắc nhở.

Cách lên lịch đăng bài viết trên Instagram

Và đó là thủ tục để chuẩn bị tính năng lên lịch cho Instagram, bây giờ, hãy lên lịch một bài đăng bằng cách sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Buffer và nhấn vào nút Plus ở thanh bên dưới. Hãy viết đoạn mô tả, thêm video hoặc hình ảnh, thậm chí nếu muốn, bạn cũng có thể thêm vào vị trí.
  • Bước 2: Chạm vào nút Share (Chia sẻ) và chọn Schedule Post (Lên lịch bài viết) để hiệu chỉnh ngày giờ cụ thể.

  • Bước 3: Cuối cùng, nhấn vào nút Schedule (Lên lịch). Buffer sẽ tự động đăng tải bài viết của bạn theo thời gian đã cài đặt.

Với công cụ này, bạn sẽ thoải mái tạo nội dung và đăng tải bài viết đúng lịch trình đã đưa ra mà không sợ quên hoặc “chưa tìm được hứng thú” để viết bài.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Buffer: Social Media Manager

    Buffer: Social Media Manager

    Buffer là công cụ giúp quản lý và lên lịch tự động đăng bài viết cho nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau. Với giao diện thân thiện, trực quan, Buffer hiện đang thuộc nhóm công cụ hỗ trợ hàng đầu dành cho các quản trị viên.

  2. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…