Cách bật tính năng mở khóa bằng dấu vân tay trên WhatsApp

Bản cập nhật mới nhất 2.19.221 của WhatsApp phiên bản Beta cuối cùng đã có thể cho phép người dùng truy cập ứng dụng bằng cách xác thực sinh trắc học.

Theo đó, bạn có thể bật tính năng này dễ dàng bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Account (Tài khoản) > Privacy (Riêng tư) và chạm vào tùy chọn Fingerprint lock (khóa bằng dấu vân tay). Ngay khi bạn kích hoạt tính năng này, nội dung tin nhắn và ứng dụng WhatsApp trên máy sẽ được bảo vệ, bạn chỉ có thể mở ứng dụng bằng dấu vân tay của chính mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thời gian chờ cho ứng dụng trong khoảng 1 đến 30 phút sau khi mở khóa. Nếu bạn tắt tùy chọn “Show content in notifications” (Hiện nội dung trong thông báo), WhatsApp sẽ không hiển thị người gửi và tin nhắn xem trước khi bạn đang dùng tính năng khóa dấu vân tay. Điều này sẽ rất hữu ích đối với những người muốn bảo vệ tuyệt đối quyền riêng tư khi dùng WhatsApp.

Tuy tính năng này đang rất được lòng người dùng nhưng hiện tại không phải tất cả tài khoản WhatsApp Beta đều nhìn thấy tùy chọn này. Vì vậy, nếu bạn chưa thấy tính năng mở khóa bằng dấu vân tay thì hãy chịu khó chờ thêm một thời gian nữa để WhatsApp hoàn tất việc thử nghiệm này nhé.

Nguồn: androidcentral (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…