5 Ứng dụng cung cấp tính năng cảm biến vân tay tốt nhất cho Android

Cảm biến vân tay trên Android có lẽ đang trở thành một giải pháp cực kỳ an toàn và bảo mật dành cho các chủ sở hữu thiết bị di động muốn đảm bảo sự riêng tư của mình. Chỉ cần một lần chạm tay vào màn hình, điện thoại sẽ được mở ra nhanh chóng. Tuy nhiên, sẽ thật hoàn hảo nếu chức năng quét dấu vân tay này cũng được áp dụng cho nhiều mục khác nhau để thay thế cho mã PIN, mật khẩu hay hình vẽ mà chúng ta đang dùng bấy lâu.

Và dưới đây là những ứng dụng giúp bạn tùy chỉnh sự riêng tư của mình cho các nội dung trên thiết bị Android.

App Lock

Đây là ứng dụng cho phép bạn không chỉ mở màn hình khóa điện thoại mà còn mở khóa các ứng dụng bằng cảm biến vân tay, bất kể đó là ứng dụng nhắn tin, thanh toán hay các ứng dụng khác.

Khi khởi động App Lock, hãy nhấn vào tùy chọn dấu vân tay ở bên dưới trang. Chọn vẽ mẫu hình hoặc mật mã làm phương án dự phòng, sau đó, áp dụng cách thức quét dấu vân tay trên những ứng dụng bạn muốn. Vậy là, kể từ lần sau, mỗi lần truy cập vào các ứng dụng đã được thiết lập, bạn sẽ thấy hiện ra một màn hình khóa, chỉ cần áp ngón tay vào chỗ đặt dấu vân tay, bạn sẽ tự động được truy cập.

Fingerprint Quick Action

Fingerprint Quick Action có ưu điểm đáng chú ý là bạn không cần phải root thiết bị, tuy nhiên, ứng dụng này yêu cầu thiết lập khả năng truy cập trước tiên (accessibility features).

Do vậy, bạn có thể thiết lập các cử chỉ khác nhau dành cho Chạm, chạm nhanh hoặc vuốt và chạm đúp 2 lần tương ứng với các thao tác khác nhau như: Khóa màn hình, quay lại, về màn hình chủ, mở đa nhiệm, mở menu máy, chụp ảnh màn hình, mở ứng dụng nào đó…

Focus – Picture Gallery

Nếu bạn không muốn đặt khóa cho tất cả ứng dụng nhưng lại muốn bảo vệ hoặc giấu thư viện ảnh của mình thì đây là ứng dụng lý tưởng. Focus Gallery là miễn phí nhưng để sử dụng tính năng bảo vệ bằng cảm biến vân tay thì bạn cần phải mua với giá $2.99. Tuy nhiên, khi bạn đã nâng cấp thì có thể dùng tính năng Vault thoải mái vì tất cả nội dung đa phương tiện trong thiết bị sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

LastPass

LastPasscông cụ quản lý mật khẩu phổ biến, cho phép lưu toàn bộ thông tin đăng nhập các tài khoản khác nhau trong một địa điểm nhằm tiết kiệm thời gian phải nhập thông tin nhiều lần. Ngoài nhiều tính năng hỗ trợ việc bảo mật như bàn phím ảo, tạo mật khẩu ngẫu nhiên, LastPass còn cung cấp tính năng truy cập bằng cảm biến vân tay nhằm tối đa hóa sự riêng tư của người dùng.

Journey

Không chỉ dừng lại là một nhật ký điện tử, Journey còn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời khi cung cấp chức năng bảo vệ bằng mật khẩu tuyệt đối an toàn. Theo đó, bạn có thể vào mục cài đặt và thiết lập đặt mật khẩu hoặc cảm biến vân tay, những nội dung đắt giá của bạn sẽ được bảo vệ trước những cặp mắt tò mò.

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng cung cấp tính năng cảm biến vân tay trên Google Play, và những ứng dụng chúng tôi giới thiệu trên đây đều có lượng người tải về lớn, được đánh giá tốt và nổi bật hơn cả. Hãy trải nghiệm các ứng dụng này và chia sẻ với chúng tôi nhé.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Fingerprint Quick Action

    Fingerprint Quick Action

    Đây là công cụ tuyệt vời không chỉ giúp bảo mật thông tin riêng tư mà còn cho phép người dùng tùy chỉnh cử chỉ dành cho thao tác như mở khóa màn hình, chụp ảnh, trở về màn hình chủ, mở đa nhiệm…

  2. App Lock | Bảo vệ ứng dụng

    App Lock | Bảo vệ ứng dụng

    App Lock là công cụ đa năng, bạn không chỉ dùng cảm biến vân tay để mở khóa màn hình mà còn có thể áp dụng với các ứng dụng mong muốn. Ngoài cảm biến vân tay, ứng dụng còn cung cấp nhiều tùy chọn bảo mật khác như mã Pin, hình vẽ…

  3. Focus - Picture Gallery

    Focus – Picture Gallery

    Với ưu điểm giao diện gọn gàng, tích hợp nhiều tính năng, dễ sử dụng, Focus – Gallery là một trong những công cụ đắc lực nhất, giúp bảo mật nội dung trên thiết bị Android hiện nay.

  4. Journey - Diary, Journal

    Journey – Diary, Journal

    Với nhật ký ảo này, bạn có thể trải lòng các cảm xúc, ghi lại mọi khoảnh khắc xung quanh mà không sợ bị nhòm ngó hay xét nét. Ngoài giao diện thân thiện, đẹp mắt, Journey còn đem đến cho bạn một không gian hoàn toàn riêng tư với các tùy chọn bảo mật tuyệt đối an toàn.

  5. LastPass Password Manager

    LastPass Password Manager

    LastPass là công cụ cực kỳ hữu ích, giúp bạn quản lý mọi mật khẩu ở tất cả các tài khoản chỉ trong một nơi. Với nhiều tính năng giúp giảm thiểu thời gian cho người dùng khi truy cập vào các ứng dụng, trang web, LastPass sẽ là giải pháp lý tưởng cho những ai đang muốn bảo mật mọi thông tin của mình.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…