Mẹo truyền tải dữ liệu dung lượng lớn giữa các thiết bị Android

Có thể nói, điện thoại thông minh hiện nay đang là vật “bất ly thân” của bất kỳ người hiện đại nào khi có thể phục vụ mọi mục đích cho người dùng, từ tham khảo, học tập cho đến trao đổi công việc qua email, họp hành qua các ứng dụng trực tuyến, và thậm chí, truyền tải được dữ liệu có dung lượng lớn.

Thông thường, với những dữ liệu lớn, rất khó để bạn chia sẻ từ thiết bị Android này sang thiết bị Android khác. Tuy nhiên, dưới đây là những ứng dụng sẽ khiến việc chia sẻ đó dễ dàng hơn bao giờ hết.

WeTransfer

Ưu điểm nổi trội của dịch vụ chia sẻ file WeTransfer là cho phép truyền file lên đến 2GB cùng lúc cho 20 người và có thể lưu trữ tập tin trong 2 tuần. Để truyền file vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng WeTransfer > Add your files và chọn tập tin cần gửi trong máy lên đến 2GB > Nhập địa chỉ email của người nhận và của bạn > Transfer là xong.

Người nhận sẽ nhận được một email kèm liên kết file dữ liệu của bạn để tải về máy dễ dàng mà không cần đăng ký tài khoản nào.

Send Anywhere

Đúng với tên gọi, đây là ứng dụng giúp bạn truyền tải mọi tập tin mà không làm thay đổi tập tin gốc. Send Anywhere phù hợp khi bạn muốn chuyển hình ảnh, video và nhạc vào máy tính mà không có mạng dữ liệu di động hoặc kết nối Internet yếu.

Cách sử dụng Send Anywhere rất đơn giản khiến bạn cực kỳ ngạc nhiên vì tốc độ truyền tải nhanh của nó. Bạn chỉ cần mở ứng dụng, chọn các hình ảnh và video cần chuyển tải, sau đó copy mã 6 chữ số mà ứng dụng cung cấp, nhấn Send và dán mã 6 chữ số đó, vậy là xong.

Google Drive

Có lẽ đây là cái tên không còn xa lạ với những người thường xuyên có thói quen lưu trữ hoặc chia sẻ tập tin trực tuyến. Khi muốn chia sẻ tập tin, bạn chỉ cần vào ứng dụng > Tải thư mực/tập tin > Thiết lập chế độ riêng tư cho tập tin này. Bạn có thể sao chép đường link này gửi qua email, tin nhắn cho bạn bè hoặc nhập email người nhận trong mục thiết lập chế độ riêng tư, người nhận sẽ nhận được thông báo và truy cập đường link trực tiếp để tải về máy.

Google Drive hiện tại đang cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng là 50GB, thời hạn lưu trữ vĩnh viễn (trừ khi bạn xóa). Nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều, bạn có thể mua thêm các gói nâng cao khác của Google.

Các ứng dụng trên đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng đều chung một mục đích: truyền tải dữ liệu nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Nguồn: maketecheasier (Bài viết)

  1. WeTransfer

    WeTransfer

    Với dung lượng cho mỗi lần tải dữ liệu là 2GB, cho phép gửi đến 20 người cùng một lúc, WeTransfer là ứng dụng nhỏ gọn, đơn giản nhưng có khả năng đáp ứng nhu cầu truyền tải và chi sẻ dữ liệu dung lượng lớn trên các thiết bị Android

  2. Send Anywhere (File Transfer)

    Send Anywhere (File Transfer)

    Bạn có thể truyền tải hình ảnh, video với Send Anywhere dễ dàng mà không phải lo đến vấn đề kết nối kém. Đây là đặc diểm đáng lưu ý nhất của ứng dụng này, giúp bạn có thể truyền tải dữ liệu mọi lúc mọi nơi.

  3. Google Drive

    Google Drive

    Với dung lượng cung cấp miễn phí cho người dùng là 50GB, Google Drive mang đến giải pháp truyền tải, chia sẻ và lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn cho người dùng hoàn toàn miễn phí và tiện lợi. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ riêng tư với bất cứ tập tin nào muốn chia sẻ.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…