Cách ẩn thông báo “Đang soạn tin nhắn” và “Đã xem” trên Facebook Messenger

Những ai đã và đang dùng Facebook Messenger hẳn sẽ biết đến trạng thái “Đang soạn tin nhắn” và “Đã xem” của ứng dụng này. Theo đó, bạn có thể biết được đối phương đã đọc tin của mình hay chưa và có đang soạn tin nhắn trả lời hay không. Tuy nhiên, trong khi nhiều người thấy tiện lợi thì một số người lại không thích tính năng này. Nếu bạn nằm trong số đó, muốn đọc tin nhắn mà không thích đối phương biết hoặc muốn giấu trạng thái “soạn tin nhắn”, thì đây là bài viết dành cho bạn.

Ẩn thông báo “Đã đọc”

Xem trước tin nhắn qua mục preview 

Bạn có thể tận dụng thông báo của Messenger hiện lên trên màn hình để xem trước nội dung mà không cần phải mở ứng dụng lên. Như vậy, bạn vẫn đọc được nội dung tin nhắn mà Facebook Messenger vẫn ở trạng thái “Chưa đọc” (Unseen). Để làm được điều này, bạn chỉ cần bật chế độ Thông báo trên Facebook Messenger và đảm bảo kích hoạt tính năng Notification Previews trong cài đặt Thông báo & Âm thanh (Notifications & Sounds) là được.

Ngoài ra, nếu muốn, bạn có thể cài đặt âm thanh cho những thông báo này để dễ dàng theo dõi hơn. Lưu ý, khi đọc tin nhắn theo cách này, nếu nội dung quá dài, bạn sẽ không thể đọc hết tin nhắn được.

Bật chế độ máy bay

Bật chế độ máy bay là cách đơn giản nhất để đọc tin nhắn mà không sợ đối phương biết. Với chế độ này, bạn có thể thoải mái mở Facebook Messenger để đọc tin nhắn. Tuy nhiên, để tránh Facebook biết được điều đó, sau khi xem tin nhắn, bạn cần thoát ra ngoài bằng cách đóng toàn bộ lịch sử ứng dụng ở nút hình vuông góc dưới bên trái điện thoại.

Ẩn trạng thái “Đang soạn tin nhắn”

Khi bạn không muốn người khác biết được đang soạn tin nhắn thì có thể chuyển trạng thái về ngoại tuyến thay vì trực tuyến. Trong cửa sổ chat, bạn hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc trên bên trái để vào Cài đặt, tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn Show whenever you’re lively > Tắt tùy chọn này đi. Sau đó, mở Messenger lên, nhấn vào hình đại diện và tìm đến tùy chọn “Trạng thái hoạt động” (Active status) > Lướt sang để tắt.

Lúc này, bạn đã hoàn toàn ngoại tuyến với mọi người, bạn bè bạn sẽ không thấy được thời gian đang hoạt động hoặc khi bạn đang trực tuyến.

Nguồn: websfavourites (Bài viết)

  1. Messenger

    Messenger

    Facebook Messenger là một ứng dụng truyền thông cho phép bạn gửi tin nhắn bằng giọng nói, thêm và chia sẻ hình ảnh, gửi tin nhắn cá nhân hoặc một nhóm.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…